THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:53

Thiếu úy Võ Thành Công trở thành công dân trẻ tiêu biểu TP.Hồ Chí Minh

Thiếu úy Võ Thành Công về công tác tại Phòng Cứu nạn - cứu hộ Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) TP Hồ Chí Minh từ năm 2008. Sinh ra và lớn lên trong gia đình không có ai theo ngành Cảnh sát PCCC, Cứu nạn cứu hộ nhưng Võ Thành Công được đánh giá là có nhiều tố chất rất phù hợp với người lính cứu hộ, cứu nạn, đặc biệt là sự linh hoạt và khả năng phán đoán.

Bản thân Công cũng chia sẻ rằng, khi đã chọn công việc này, anh và đồng đội phải chấp nhận với những hiểm nguy đang chực chờ, có khi phải đánh đổi cả mạng sống. Nhưng việc cứu sống, tìm kiếm được thi thể người bị nạn hoặc đơn giản hơn là góp phần hướng dẫn, trang bị kỹ năng cần thiết cho người dân và thanh thiếu nhi để ứng phó khi gặp nạn thời gian qua là động lực lớn để anh và đồng đội tiếp tục gắn bó với công việc này.

Từng tham gia hàng trăm vụ lặn tìm, cứu sống nhiều nạn nhân đuối nước, tìm thấy hơn 100 thi thể nạn nhân, Võ Thành Công được nhiều người dân và đồng đội yêu mến, cảm phục, đặt biệt danh "Kình ngư cứu nạn cứu hộ”.

 

Thiếu úy Võ Thành Công

Với những thành tích đạt được trong quá trình công tác, năm 2014, Võ thành Công vinh dự được trao Huy chương chiến sĩ vẻ vang hạng Ba năm 2014 của Chủ tịch nước, nhiều bằng khen, giấy khen khác về thành tích công tác xuất sắc trong nhiều năm liền. Năm 2015, Võ Thành Công là một trong những gương điển hình tiêu biểu trong phong trào Thi đua yêu nước của thành phố giai đoạn 2010 – 2015, vinh dự nhận Giấy khen Ban Giám đốc Cảnh sát PCCC thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2010 – 2014, được thành phố vinh danh Chiến sĩ chữa cháy cứu nạn tiêu biểu năm 2015…

Vinh dự được công nhận Công dân trẻ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh năm 2015 còn có Đàm Nguyễn Trọng Nhân, Nghiên cứu viên tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh; Nguyễn Thị Mộng Quỳnh, Học sinh lớp 12A1.2 trường THPT Nguyễn Huệ quận 9, vận động viên tuyến năng khiếu tập trung, thuộc Trung tâm huấn luyện và thi đấu TP Hồ Chí Minh; Đinh Xuân Tân, Kỹ sư Cơ khí Ô tô, Xí nghiệp Công nghiệp và Dịch vụ Ô tô , Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn; ca sĩ Võ Hạ Trâm; giảng viên Trần Quốc Trung, Phó Trưởng Bộ môn Nghiệp vụ, Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại TP Hồ Chí Minh.

Ngọc Thiện/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh