THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:33

TPHCM: Trồng cây xanh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 2017

Nhằm thực hiện mục tiêu xây dựng TP.HCM trở thành một đô thị xanh – sạch – đẹp, trong những năm qua, trung bình mỗi năm thành phố đã trồng thêm 7000 cây xanh bóng mát.

Ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT TP, cho biết khu vực này trước đây là vùng trũng thấp, cỏ rác và phát sinh ruồi muỗi nên không đảm bảo cảnh quan môi trường. Sau đó, các đơn vị chức năng đã san phẳng bằng nguồn đất thải được tận dụng ở dự án xa lộ Hà Nội để giảm thiểu ảnh hưởng môi trường. 

    Lãnh đạo sở giao thông thành phố trồng cây xanh tại khu vực công viên cầu Sài Gòn giai đoạn 2.

Trong dịp này sở giao thông vận tải đã tiến hành trồng 160 cây xanh, bao gồm các chủng loại cây phù hợp với điều kiện địa hình, thổ nhưỡng của khu vực để cây xanh, gồm các chủng loại: 39 cây Me tây, 35 cây Lộc vừng, 23 cây Giáng hương, 17 cây Sala, 16 cây Lim xẹt, 11 cây Gáo vàng, 10 cây Tra bụp, 6 cây Mù u, 3 cây Tràm. Trong đó Lim xẹt và Giáng hương được tận dụng từ các công trình xây dựng giao thông.

  Khu vực này trong thời gian tới sẽ kết nối với tuyến metro hình thành trong tương lai tạo không gian thân thiện với môi trường.

Hiện nay việc trồng cây xanh không những tạo mỹ quan cho đô thị, mà cây xanh đóng vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện môi trường sinh thái, thanh lọc môi trường khói bụi, giảm tiếng ồn, góp phần nâng cao chất lượng môi trường sống của con người, ngoài ra trong điều kiện chống biến đổi khí hậu hiện nay, cây xanh có ý nghĩa rất lớn trong việc giảm hiệu ứng nhà kính, tăng tốc độ thấm nước bề mặt, hạn chế xói mòn.

NGUYỄN ĐỨC

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh