THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:14

TP.HCM: Tổ chức vui Xuân cho gia đình công nhân lao động khó khăn

LĐLĐ quận Bình Tân phối hợp cùng Công đoàn Công ty TNHH Pou Yuen Việt Nam tổ chức Hội thi "Trang trí cành mai, cành đào" đã thu hút 106 đội với gần 1.000 công nhân tham gia. Không chỉ là một hoạt động vui chơi, giải trí, các tác phẩm đạt giải còn được ban tổ chức bán đấu giá để lấy tiền xây dựng 2 "Mái ấm công đoàn" cho các CNVC-LĐ đang gặp khó khăn về nhà ở. 

Những tác phẩm đạt giải tại cuộc thi "Trang trí cành mai, cành đào" của công nhân lao động quận Bình Tân được bán đấu giá để ấy tiền xây dựng 2 "Mái ấm công đoàn" cho công nhân gặp khó khăn về chỗ ở

Nhiều đội tham gia hội thi đã thể hiện óc sáng tạo cùng tinh thần chung tay bảo về môi trường, khi sử dụng các nguyên liệu từ nguồn phế liệu, như dây điện, thùng nhựa, hộp xốp, vải vụn, giấy vệ sinh… để tạo nên những “tác phẩm” có tính thẩm mỹ cao, được đầu tư công phu, với nhiều chi tiết gồm hồ nước, hòn non bộ, cành hoa, tiểu cảnh…

Được biết, Hội thi "Trang trí cành mai, cành đào" là một hoạt động thường niên của LĐLĐ quận Bình Tân mỗi dịp Xuân về.

Cũng tại quận Bình Tân, Hội thi "Nấu món ăn ngày Tết" do LĐLĐ quận phối hợp cùng Hội LHPN quận, Quận đoàn và Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM tổ chức tại 6 cụm nhà trọ thuộc các phường Tân Tạo, Tân Tạo A, Bình Trị Đông B, Bình Hưng Hòa và Bình Hưng Hòa B. Ở mỗi cụm thi, các đội thực hiện 10 mâm cơm gia đình (10 người/mâm) với các món ăn ngày Tết. Đã có 500 công nhân lao động đang ở trọ trên địa bàn quận được thưởng thức các món ngon ngày Tết với 50 bàn tiệc thịnh soạn.

500 công nhân lao động quận Bình Tân cùng gia đình được thưởng thức các món ngon ngày Tết với 50 bàn tiệc tại Hội thi "Nấu món ăn ngày Tết" 

Công đoàn Dệt may TP.HCM tổ chức chương trình "Xuân đong đầy hạnh phúc" cho hơn 300 công nhân may, với các món ăn truyền thống cùng các hoạt động văn hóa sôi nổi như bốc thăm trúng thưởng, thi hát karaoke, giao lưu cùng các nghệ sĩ…

Một chương trình vui Xuân cho người lao động khó khăn tại quận 1

UBND quận Tân Bình phối hợp với LĐLĐ và Hội LHPN quận tổ chức Ngày hội gói bánh tét, huy động hơn 100 CNVC-LĐ gói 400 đòn bánh tét. Toàn bộ số bánh này được tặng cho công nhân ở các khu nhà trọ không có điều kiện về quê ăn Tết, người dân nghèo trên địa bàn quận Tân Bình.

LĐLĐ quận 1 tổ chức nhiều hoạt động chào Xuân, như Hội thi làm cành mai, cành đào, làm mứt Tết để bán đấu giá gây quỹ chăm lo Tết cho người lao động khó khăn; Chương trình văn nghệ Hương sắc mùa Xuân gây quỹ ủng hộ CNVC-LĐ bị bệnh hiểm nghèo, đoàn viên của các nghiệp đoàn xe ôm, xích lô, công nhân không có điều kiện về quê đón Tết. LĐLĐ quận cũng đã đến tận doanh nghiệp để tặng 600 phần quà Tết cho công nhân khó khăn tại Công ty TNHH E.Land Việt Nam, Công ty CP Savimex, Công ty CP Thủy sản Trung Sơn.

Chương trình Ngày hội Xuân nghĩa tình của quận 5

LĐLĐ quận 5 tổ chức Ngày hội Xuân nghĩa tình với hàng loạt các hoạt động như Hội thi trang trí món ăn ngày Tết, chụp ảnh Xuân, xin chữ ông đồ, cắt tóc miễn phí, trò chơi dân gian… Đặc biệt, tại ngày hội, LĐLĐ quận tổ chức hội thi dưa món, thịt ngâm để tặng cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

VH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh