THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:41

TP.HCM: Sau Tết mới tháo dỡ cầu Phú Long hơn 100 năm tuổi trên sông Sài Gòn

Trước đó, tháng 10/2018, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã ra quyết định phê duyệt Báo cáo kinh tế – kỹ thuật và Kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án tháo dỡ cầu Phú Long cũ. Thời gian gần đây, cầu Phú Long đã xuống cấp trầm trọng sau nhiều lần sửa chữa. Gầm cầu đã khá thấp và khiến cho việc lưu thông đường thuỷ qua khu vực này gặp nhiều trở ngại khó khăn. Chất lượng chỉ đảm bảo cho phép 2 làn xe máy và người đi bộ lưu thông khiến cho việc kết nối giao thông và tiềm lực phát triển kinh tế, vận tải bị hạn chế.

UBND TP.HCM dời ngày tháo dỡ cầu Phú Long hơn 100 năm tuổi trên sông Sài Gòn.


Việc cây cầu có tuổi đời hơn 100 năm phải tháo dỡ, yếu tố lịch sử cũng được cơ quan ban ngành TP.HCM cân nhắc. Chính vì vậy, theo đề nghị của Bảo tàng TP.HCM, một số cấu kiện khi tháo dỡ cần được bảo quản, lưu giữ và chuyển giao cho Viện Bảo tàng thành phố.

Sau khi quyết định được phê duyệt, các băng rôn được treo quanh khu vực hai đầu cầu Phú Long có nội dung thông báo sẽ được tháo dỡ vào sáng ngày 2/1/2019. Tuy nhiên, phía TP.HCM vừa có văn bản thông báo hoãn lại, để người dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 sắp tới.

Cầu Phú Long cũ được xây dựng từ thời Pháp vào năm 1913, cầu có chiều dài hơn 251 mét, được xây dựng toàn bộ bằng thép. Sau khi tháo dỡ mọi di chuyển của người dân sẽ qua cây cầu Phú Long mới thay thế cầu cũ đã đi vào hoạt động từ năm 2012 cách cầu cũ khoảng 700m, cầu có chiều dài hơn 1.400 mét, có chiều rộng mặt cầu 26 mét với 6 làn xe, phục vụ tốt hơn cho nhu cầu đi lại của người dân.

LÂM ANH - XUÂN TRƯỜNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh