THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:19

TP.HCM: Phát hiện kho trang phục CAND giả.

 

Ngày 25/6, Công an TP.HCM cho biết, đang phối hợp cùng công an quận 3 để điều tra làm rõ vụ việc phát hiện nhiều trang phục CAND tại nhà dân trên địa bàn.

Trước đó ngày 24/6, khi kiểm tra hành chính nhà bà Nguyễn Kim Hương (52 tuổi, ngụ tại phường 14, quận 3), Công an quận 3 cùng các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM phát hiện có 54 bộ trang phục CAND, 27 mũ kê pi, 73 bộ cấp hàm CAND, 83 biển tên CAND, 41 bảng hiệu tuần tra kiểm soát giao thông và một số dây lưng, gậy cao su, còng số 8, 23 bộ quần áo phạm nhân...

Bước đầu bà Hương khai nhận làm dịch vụ cho thuê trang phục để đóng phim. Toàn bộ số trang phục và công cụ hỗ trợ trên được bà Hương mua tại chợ Dân sinh ở quận 1(TP.HCM).

Quân phục bị công an TP.HCM thu giữ (ảnh minh họa).


Trong thời gian vừa qua, Công an TPHCM và công an các quận, huyện đã tạm giữ một số đối tượng mặc quân phục giả danh CAND để tham gia vào dòng người xuống đường tụ tập, gây rối. Những đối tượng này có các hoạt động nhằm mục đích kích động bạo lực, bôi xấu hình ảnh CAND.

Từ các vụ việc bị phát hiện này, cơ quan công an xác định, các đối tượng mạo danh CAND đã mua quân phục CAND trôi nổi trên thị trường.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành lập hồ sơ, mở rộng điều tra làm rõ vụ việc.

PHA LÊ - XUÂN TRƯỜNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh