THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:07

TP.HCM: Nhà xe bán vé xe Tết sai giá niêm yết sẽ bị phạt nặng

Cụ thể, Thanh tra Sở GTVT phát hiện nhiều vi phạm như bán vé xe không cùi, vé có dấu hiệu bị sửa lại giá, vé đóng mộc 2 lần, bán vé không đúng với giá vé niêm yết… Cơ quan chức năng còn phát hiện hành vi bán vé về địa phương khác nhưng không đăng ký tuyến, như trường hợp của một doanh nghiệp chạy tuyến TP.HCM đi Hà Nội nhưng lại bán vé đi Vinh (Nghệ An).

Thanh tra Sở GTVT TP.HCM phát hiện một số nhà xe bán vé xe Tết không đúng giá niêm yết

Được biết hiện nay, tình hình vé xe Tết tại Bến xe Miền Đông căng thẳng nhất vẫn là những chặng đường về các tỉnh miền Trung. Nhiều nhà xe đã "cháy" vé – nhất là những nhà xe có thương hiệu. Trước nhu cầu lớn, nhiều website bán vé xe Tết hiện đang “trữ” sẵn vé xe đến khu vực này đang rao bán với mức giá rất cao – từ gấp 2-3 lần so với giá vé niêm yết tại bến. Ví dụ, vé xe từ TP.HCM đi Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Quảng Bình…, nếu như giá vé niêm yết chỉ khoảng 600.000 – 9001 triệu đồng thì hiện đang được nhiều nhà xe rao bán từ 1,5 - 2 triệu đồng.

Lãnh đạo Sở GTVT cam kết sẽ tăng cường thanh tra và phạt nặng những trường hợp vi phạm quy định về bán vé xe dịp Tết

Mặc dù trên thực tế, nhiều nhà xe ở bến xe đã hết vé, rất nhiều người có nhu cầu mà không mua được vé, nhưng lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM vẫn khẳng định sở và các bến xe đã chuẩn bị kế hoạch, đảm bảo huy động đủ xe khách và cam kết “không để một hành khách nào không có xe về quê đón Tết”.

Theo ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc phụ trách Sở GTVT TP.HCM, vé được doanh nghiệp bán trước đó đã phải kê khai đầy đủ, được cơ quan chức năng chấp nhận. Vì vậy, nếu phát hiện vi phạm, hành khách có thể phản ánh và đưa chứng cứ cụ thể thông báo ngay tại bến xe hoặc qua đường dây nóng gồm 028.3830.0701 và 0913.880.906 do Thanh tra Sở GTVT tiếp nhận. Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM khẳng định, sẽ và bắt trả lại tiền cho hành khách, phạt tiền, tước phù hiệu hoạt động của các nhà xe tự ý tăng giá vé xe Tết, bán vé với giá không đúng quy định.

Cũng theo ông Lâm, trong dịp Tết, 3 đoàn thanh tra sẽ được tăng cường thực hiện các công tác kiểm tra điều kiện an toàn của phương tiện, tài xế trước khi xuất bến. Việc này cũng sẽ kết hợp kiểm tra công tác niêm yết giá vé, vé được bán ra, kê khai giá vé... Đồng thời, Thanh tra Sở GTVT cũng đang phối hợp với lực lượng CSGT kiểm soát các loại xe khách, xe container…, trước tình trạng tài xế sử dụng rượu bia, ma túy đến mức phổ biến như hiện nay.

VH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh