THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:04

TP.HCM: Mời gọi đầu tư xây dựng Trung tâm điều hành đô thị thông minh

 

UBND TP.HCM vừa tổ chức hội nghị tìm giải pháp xây dựng TP.HCM thành một đô thị siêu thông minh, trong đó UBND TP mời gọi các doanh nghiệp trên địa bàn và cả nước đầu tư xây dựng Trung tâm Điều hành đô thị thông minh và Trung tâm Mô phỏng và dự báo kinh tế - xã hội của TP.

Đề cập về giải pháp tổng thể xây dựng đô thị thông minh, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nêu ra 3 nhóm giải pháp lớn. Một là, trách nhiệm của chính quyền, đó là chính quyền trách nhiệm, chính quyền thông minh, chính quyền làm việc hiệu quả. Hai là, xây dựng môi trường để thực hiện sự tương tác giữa 4 chủ thể. Ba là, ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ điện toán đám mây, công nghệ dữ liệu lớn, công nghệ trí tuệ nhân tạo để góp phần làm cho quá trình tiếp nhận thông tin, lưu trữ thông tin, xử lý thông tin ngày càng hiệu quả cao.

 

UBND TP.HCM mời gọi đầu tư xây dựng Trung tâm điều hành đô thị thông minh.

 

Cũng theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, TP.HCM mong muốn các chuyên gia, nhà đầu tư làm sáng tỏ những nội dung như: Đầu vào của Trung tâm Điều hành đô thị thông minh và Trung tâm Mô phỏng. Đầu ra của Trung tâm Điều hành đô thị thông minh và Trung tâm Mô phỏng, Thiết kế các cơ cấu chức năng của hai trung tâm, Tình hình cung cấp phần cứng phần mềm cho hai trung tâm. Kinh nghiệm vận hành, dự báo của các trung tâm ở các quốc gia khác. Các thiết bị đầu tư gồm phần cứng và phần mềm cho hai trung tâm.

Trung tâm điều hành đô thị thông minh của TP (Intelligent Operations Center–IOC) sẽ là nơi tổng hợp các nguồn thông tin, dữ liệu quan trọng của đô thị, được trang bị các công nghệ tiên tiến, đáp ứng khả năng mở rộng và phát triển trong tương lai, trong đó, ưu tiên áp dụng các chuẩn công nghệ mở, cho phép tích hợp các tính năng bổ sung khi cần thiết nhằm phục vụ nhu cầu điều hành quản lý tổng thể của lãnh đạo thành phố.

PHA LÊ - BẢO BÌNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh