THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:28

Mẹ bị tâm thần dùng dao đâm con trai 11 tháng tuổi nguy kịch

 

Ngày 17/7, thông tin từ Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật thành công bé H.P.T. (11 tháng tuổi, ở quận 12) hiện cháu đã tạm qua cơn nguy kịch.

Trước đó, tối 15/7, bé T. được chuyển từ BV Nhân dân Gia Định đến Bệnh viện Nhi đồng 2, trong tình trạng bị 8 vết thủng trong ổ bụng. Bé đã được BV tuyến trước xử trí cầm máu và cho thở bằng máy.

Ngay khi tiếp nhận bé, đội ngũ bác sỹ BV Nhi đồng 2 đã phẫu thuật ngay trong đêm, khâu lại các vết thủng kết hợp đưa ruột qua da, đặt hậu môn tạm cho bé.

Cháu bé bị mẹ đâm nhiều nhát vào người ( ảnh: Minh họa)


Hiện, cháu T. vẫn đang nằm tại khoa Hồi sức tích cực BV, bé đang được theo dõi sát sao, tránh tình trạng nhiễm trùng và vấn đề xì rò dịch tiêu hoá ở các vị trí thủng ruột.

Theo bà L.K.H. (bà ngoại bé T.) chiều 15/7, người mẹ về thăm con, khi bà H. đang quét sân thì nghe đứa cháu trong nhà khóc thét liền vội chạy vào nhà thì chứng kiến con gái mình (mẹ cháu T.) đang dùng dao đâm nhiều nhát vào bụng bé. Lúc này bà H. cướp lấy cháu bé từ người mẹ, đồng thời đưa cháu T. đi cấp cứu.

Cúng theo bà H. “trước thời điểm xảy ra sự việc, con gái tôi đã có biểu hiện tâm thần nhưng gia đình chưa đưa đi điều trị”.

PHA LÊ - XUÂN TRƯỜNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh