THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:00

TP.Hồ Chí Minh: Thành lập đoàn kiểm tra các cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm

 

Theo Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh, cùng với việc thành lập đoàn thanh kiểm tra trong Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm năm 2016, Sở y tế TP  đồng thời đẩy mạnh chiến dịch truyền thông nâng cao ý thức trách nhiệm của nhà quản lý, người sản xuất, người kinh doanh và người tiêu dùng trong đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật.

TP sẽ kiểm tra chặt và xử lý nghiêm những cơ sở chăn nuôi, sản xuất và kinh doanh thực phẩm. Ảnh Zing

Trong thời gian qua, công tác quản lý an toàn thực phẩm của thành phố, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp của TP đã được quam và đạt được một số kết quả tốt. Nhiều trường hợp lưu thông, buôn bán và sử dụng chất cấm trong chăn nuôi đã được phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm. Nhưng  nhìn chung tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, lạm dụng hóa chất kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản ở một số sản phẩm từ các tỉnh đưa về TP vẫn còn phổ biến, khó kiểm soát.

Nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2016, UBND TP.Hồ Chí Minh yêu cầu các ngành chức năng phối hợp đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức đúng, thực hành đúng về an toàn thực phẩm cho các đối tượng là người nuôi trồng, người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt đối tượng nuôi trồng, sản xuất, kinh doanh rau, thịt và người tiêu dùng trên địa bàn TP. Cơ quan chức năng chủ động lấy mẫu tầm soát các chất độc hại có trong sản phẩm thực phẩm, quản lý, kiểm soát chặt các cơ sở nuôi trồng, sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, tổ chức ký cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm đối; xử lý công bằng, nghiêm minh và công khai các đơn vị, cá nhân vi phạm các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm.

Bình Nghi/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh