THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:50

TP. HCM: Hơn 1500 người tham gia hiến máu cứu người

 

Trải qua 4 năm tổ chức, Hành trình Đỏ đã đến và tổ chức hoạt động tại 37 tỉnh, thành phố trên cả nước. Từ các thành phố lớn, hay những huyện vùng sâu, vùng xa như Hà Quảng (Cao Bằng), Mộc Châu (Sơn La) đến Lý Sơn (Quảng Ngãi), Phú Quốc (Kiên Giang) đều in dấu chân những tình nguyện viên Hành trình Đỏ, chương trình đã khẳng định được tính hiệu quả và giá trị to lớn, nâng cao nhận thức của người dân về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia). Với hơn 150.000 đơn vị máu tiếp nhận được, 4 kỳ tổ chức Hành trình Đỏ đã góp phần cứu sống hàng trăm nghìn người bệnh.

 

 

GS.TS Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ cho biết: “Tình trạng thiếu máu đang diễn ra ở nhiều tỉnh/thành phố trên cả nước. Các tỉnh/thành phố rất chủ động trong công tác huy động nguồn người hiến máu tại Hành trình Đỏ, do vậy, các ngày hội hiến máu của Hành trình Đỏ đều tổ chức thành công và vượt chỉ tiêu tiếp nhận máu. Hơn 3.000 đơn vị máu đã được hiến tặng vì người bệnh, Hành trình Đỏ thực sự đã lan tỏa và tạo hiệu ứng tích cực với cộng đồng. Tôi hy vọng mọi người đừng chờ có Hành trình Đỏ mới tham gia hiến máu, hãy hiến máu ngay khi đủ điều kiện, đừng để người bệnh chờ máu”. 

 

 

Chị Nguyễn Trần Anh Thư (25 tuổi) – hiện đang công tác tại ngân hàng Vietinbank – chi nhánh Hồ Chí Minh lần đầu tham gia hiến máu cho biết: "Cảm giác lần đầu làm một việc làm rất cao cả và ý nghĩa như hiến máu, mình cảm thấy rất tự hào nhưng có một chút hồi hộp. Mình thấy Hành trình Đỏ là một hoạt động rất nhân văn và thể hiện tình nhân ái.

 

Các nghệ sĩ: Cao Mỹ Kim, Dương Thanh Vàng đạp xe tuyên truyền vận động mọi người hiến máu tình nguyện


Bà Lê Nhật Thùy – Chủ tịch quỹ từ thiện CP Việt Nam đã từng hiến máu 4 lần chia sẻ: “Được tiếp xúc và làm việc rất nhiều cộng đồng hiến máu tình nguyện tại nhiều quốc gia trên Thế giới, tôi thấy tại Việt Nam phong trào hiến máu tình nguyện đã có bước tiến rõ rệt cả về công tác tổ chức cũng như lợi ích dành cho người hiến máu.”  Hơn nữa, bản thân được làm việc tại một môi trường vì xã hội như Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam đã nêu cao ba lợi ích: “Đất nước – người dân – công ty”; nên được đồng hành cùng với chương trình Hành trình Đỏ là một sự may mắn cũng như là một trách nhiệm trong việc xây dựng cộng đồng xã hội.

 

 

 Ngoài ra, Ban Tổ chức và các nhà tài trợ đã dành tặng những món quà để động viên những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Huyết học – Truyền máu Hồ Chí Minh.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh