THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:03

TP.HCM: Dự kiến tháng 9 sẽ có kết luận thanh tra về đất tại khu đô thị Thủ Thiêm

 

Trong buổi họp báo thường kỳ chính phủ tháng 8, diễn ra ngày 30/8, theo Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, cuộc thanh tra về công tác quản lý, sử dụng, thu hồi đất và đền bù giải phóng mặt bằng tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP.HCM) đã được hoàn thành vào ngày 11/7 vừa qua.

Cụ thể, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận thanh tra về đất đai tại Khu đô thị Thủ Thiêm và đang tiến hành các thủ tục, lấy ý kiến của các Bộ, đơn vị liên quan và UBND TPHCM, nữa đầu tháng 9 tới đây sẽ công khai đến báo chí, thông tin đầy đủ kết luận của thanh tra.

Được biết, dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm chia làm 5 khu vực chính, gồm khu lõi trung tâm chính, khu dân cư phía Bắc, khu dân cư dọc Đại lộ Mai Chí Thọ, khu dân cư phía Đông, khu châu thổ phía Nam.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm


Tổng dân số cư trú thường xuyên là 145.369 người, số người làm việc thường xuyên là 217.470 người và khách vãng lai là 1 triệu người (tối đa trong dịp lễ hội), văn phòng cho thuê dạng căn hộ là 1.719 người. Dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào năm 1996 và hiên đã giải phóng hơn 99% mặt bằng. Theo quy hoạch, khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ chia thành 5 khu vực, gồm khu lõi trung tâm chính, khu dân cư phía Bắc, khu dân cư dọc Đại lộ Mai Chí Thọ, khu dân cư phía Đông, khu châu thổ phía Nam.

Trong quá trình thực hiện, các cơ quan liên quan đã có những sai sót về việc quản lý đất đai, quy hoạch, bồi thường, cũng như lưu trữ hồ sơ và giải quyết khiếu nại, vì vậy những năm qua, người dân đã có nhiều kiến nghị, khiếu nại liên quan đến công tác thực hiện quy hoạch tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm lên UBND TP.HCM.

PHA LÊ - BẢO BÌNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh