THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:42

TP.Hồ Chí Minh đón khoảng 45 ngàn lượt khách quốc tế trong dịp Tết Nguyên đán

 

Theo thống kê của Sở Du lịch thành phố, tổng số khách quốc tế đến thành phố trong dịp Tết Nguyên đán năm 2017, đạt khoảng 40.000 - 45.000 lượt khách.

Đường hoa Nguyễn Huệ là điểm nhấn của thành phố trong dịp Tết Nguyên đán

Riêng trong ngày 28 tháng Chạp năm Bính Thân (ngày 25/1/2017) có khoảng 25.000 lượt khách xuất cảnh và khoảng 20.000 lượt khách nhập cảnh, được coi là ngày cao điểm. Mặc dù lượng khách xuất, nhập cảnh tăng cao nhưng các thủ tục hỗ trợ cho du khách tại sân bay đã được chuẩn bị từ trước, nên mọi việc diễn ra tiện lợi, nhanh chóng, an toàn.
Cũng trong dịp Tết, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức các chương trình, lễ hội đặc biệt, thu hút đông đảo du khách cũng như người dân thành phố đến tham quan, thưởng lãm và vui chơi như: Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu (hơn 1 triệu lượt khách trong và ngoài nước đến du xuân), đường sách Tết Đinh Dậu, Hội hoa xuân Tao Đàn, Công viên văn hoa Đầm Sen, Khu du lịch Suối Tiên, Khu du lịch Bình Quới, Thanh Đa…
Một số doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố cũng tổ chức các chương trình xuất hành đầu năm, với những gói sản phẩm đặc trưng để giới thiệu về Tết Việt, qua đó giúp ban bè quốc tế hiêu thêm về văn hóa Việt Nam và góp phần tăng lượng khách quốc tế đến thành phố trong dịp Tết.

ĐINH GIA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh