THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:01

TP.HCM: Để phòng tránh bão số 9, 12 giờ trưa nay tất cả học sinh được nghỉ học

Ngày 24/11, Sở GD&ĐT TP.HCM vừa gửi thông báo đề nghị tất cả trường học các cấp trên địa bàn thành phố ngưng tổ chức các hoạt động giảng dạy, học tập và các hoạt động khác từ 12 giờ trưa nay để đảm bảo an toàn cao nhất cho học sinh, giáo viên cũng như tránh những tổn thất không đáng có về cơ sở vật chất, trang thiết bị.

Ảnh minh họa.

 

Bên cạnh đó ngành giáo dục cũng yêu cầu các trường ngưng toàn bộ các hoạt động dã ngoại, ngoại khóa. Các trường cũng được yêu cầu chủ động lên các phương án phòng, chống nếu bão đổ bộ vào thành phố. Nhà trường chịu trách nhiệm trong việc tổ chức lực lượng, phân công kiểm tra, bảo vệ hệ thống, thiết bị, cơ sở vật chất trường học và xử lý mọi tình huống để tránh bão.

Trước đó, chiều 23/11, Sở GD&ĐT TP.HCM thông báo đến các trường học khẩn trương lên phương án ứng phó cơn bão số 9 và mưa lũ có thể đổ bộ trực tiếp vào thành phố. Nếu thời tiết diễn biến phức tạp, UBND các quận huyện trao đổi với Sở GD&ĐT, thông báo cho học sinh nghỉ học.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 7h ngày 24/11, bão số 9 cách đảo Phú Quý khoảng 100km, cách Phan Thiết khoảng 190km, cách Vũng Tàu khoảng 240km, cách Bến Tre 300km. Tại TP.HCM được dự báo trong chiều và đêm nay có mưa to, có nơi trên 200 mm.

XUÂN TRƯỜNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh