THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:34

TP Hồ Chí Minh: Nhu cầu tuyển dụng lao động hè tăng mạnh

 

Theo đó, những lĩnh vực cần nguồn nhân lực nhất vẫn là ngành dịch vụ, phục vụ vì theo Trung tâm này đưa ra thì nguyên nhân là do nghỉ hè nguồn nhân lực lao động trong lĩnh vực này chủ yếu là sinh viên đã về quê.
Đồng thời, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có quy mô vừa và nhỏ thường xuyên có nhu cầu tuyển khoảng 15.000 lao động thời vụ ngắn hạn, lao động bán thời gian, lao động làm việc tại nhà, làm việc trên mạng cho các hoạt động sản xuất kinh doanh.

 

Nhu cầu lao động trong mùa hè tăng mạnh

 

Ông Nguyễn Văn Sang, Phó Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên TP Hồ Chí Minh cho biết, dự kiến trong dịp hè này sẽ có 300 doanh nghiệp sẽ tham gia tuyển dụng lao động thời vụ tại Trung tâm này với chỉ tiêu khoảng 3.000 việc làm.
Cũng theo ông Sang thì, những công việc thời vụ mà các công ty yêu cầu chủ yếu tập trung vào ngành nghề như công nghệ thông tin, sửa chữa, lắp ráp, Thiết kế đồ họa; điện dân dụng; thực phẩm; dệt may; xây dựng; dịch vụ - phục vụ; dịch vụ chăm sóc khách hàng; dịch vụ du lịch, nhà khàng khách sạn...
Theo so sánh thì nhu cầu tuyển dụng lao động hè năm 2015 của các doanh nghiệp tăng 15% so với hè năm 2014.

Theo Báo Kinh tế đô thị

Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh