THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:34

TP. Hồ Chí Minh: “Ngân hàng bò” hỗ trợ người nghèo vượt khó

 

Theo BTC, chương trình “ngân hàng bò” được thực hiện từ năm 2013. Không chỉ trao tặng các quận, huyện ngoại thành, chương trình còn đến với bà con khó khăn ở các tỉnh như Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai...Đến nay, hệ thống Hội đã vận động và trao tặng 338 con bò giống với tổng giá trị hơn 6,8 tỉ đồng.

Trước đó, nhờ được trao bò, nhiều hộ dân bị ảnh hưởng chất độc da cam ở huyện Củ Chi đã vươn lên thoát nghèo và nuôi con thành đạt. Điển hình là hộ ông Lê Văn Hoàng, ngụ xã Phú Hòa Đông từng tham gia du kích địa phương bị viêm phổi gan phải nhập viện thường xuyên có hai đứa con trai  nhiễm chất độc da cam được Hội Chữ thập đỏ TP phối hợp với một tổ chức của Pháp xây chuồng và trao một con bò có chửa. Nhờ con bò ban đầu, ông đã nhân giống và cho đi một con bò con cho một hộ khó khăn khác, cùng với nuôi thêm heo, gà, trĩ mà thoát nghèo. Nay con gái đầu của ông đã trở thành giáo viên và ba người con trai làm công an. Hay từ một con bò được cho ban đầu, bà Huỳnh Thị Mon, xã An Phú đã nuôi mẹ đẻ con đẻ được ba con bò. Thấy phong trào nuôi bò sữa nở rộ, bà mạnh dạn bán ba con bò mua con bò sữa và đến nay nhân giống được đàn bò sữa gần 30 con, thu được 100 lít sữa mỗi ngày.

Người dân phấn khởi đưa bò về

Từ kết quả ban đầu này, Hội Chữ thập đỏ TP đề xuất thành lập “ngân hàng bò” để gây quỹ phát triển bền vững giúp bà con từng bước cải thiện cuộc sống khó khăn. 

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh