THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:13

Không có chuyện di dời Thảo Cầm Viên Sài Gòn về huyện Củ Chi

 

Giải đáp những thắc mắc trên, ông Phạm Quốc Hưng - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn khẳng định, chuyện di dời Thảo Cầm Viên về Củ Chi là không chính xác, thay vào đó thành phố sẽ quy hoạch, cải tạo lại Thảo Cầm Viên để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của người dân trong tương lai.

Thảo Cầm Viên, điểm đến quen thuộc của bao thế hệ trẻ em Sài Gòn

Việc xây dựng một Thảo Cầm Viên mới cho xứng tầm khu vực là chủ trương của thành phố nhưng không thể dẹp bỏ Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Sắp tới thành phố sẽ tiến hành cải tạo Thảo Cầm Viên Sài Gòn, tập trung vào việc phát triển tốt hơn về mảng thực vật, góp phần tăng mảng xanh cho thành phố. Riêng các loại thú lớn sẽ chuyển một phần lên Củ Chi sau khi dự án Công viên Sài Gòn Safari hoàn thành.

Dự án công viên Saigon Safari ở Củ Chi được chỉ đạo triển khai từ năm 2004. Theo quy hoạch dự án nằm ở 2 xã An Nhơn Tây và Phú Mỹ Hưng với  tổng diện tích hơn 485 ha, cách trung tâm thành phố khoảng  50 km. Công viên Sài Gòn Safari được đánh giá là công viên du lịch sinh thái lớn nhất Việt Nam, có tầm cỡ ở khu vực Đông Nam Á sau khi khánh thành.

 

Rất nhiều cây xanh trên trăm năm tuổi trong Thảo Cầm Viên Sài Gòn

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (toạ lạc tại P. Bến Nghé - Q 1 - TP. HCM) là nơi bảo tồn động thực vật có tuổi thọ đứng hàng thứ 8 trên thế giới. Gần 150 năm tồn tại và phát triển, Thảo Cầm Viên trở thành một vườn thú lớn với hơn 590 đầu thú thuộc 125 loài, có 1800 cây gỗ thuộc 260 loài… là điểm đến quen thuộc của bao thế hệ trẻ em Sài Gòn trong các dịp nghỉ cuối tuần, lễ tết.

Đào Hùng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh