THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:51

TP Hồ Chí Minh: Mít tinh kỷ niệm Ngày Dân số Thế giới 11/7

 

Việt Nam là một trong số những quốc gia dễ bị tổn thương nhất trước các tác động của biến đổi khí hậu (BĐKH) trên toàn cầu. Cả nước đang phải hứng chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề do con người gây ra, bao gồm các hiện tượng thời tiết cực đoan như: hạn hán, lũ lụt, tình trạng nước biển dâng, xâm ngập mặn, cũng như sự bất thường của lượng mưa và các hình thái thời tiết khác.

Theo tính toán, nếu BĐKH không được giảm thiểu một cách hiệu quả, thì đến cuối thế kỷ 21, Việt Nam sẽ mất đi ít nhất 12% diện tích đất, hiện đang là nơi cư trú của 23% dân số, thậm chí là mất đi một con số lớn hơn diện tích đất màu mỡ, bao gồm một nửa khu vực châu thổ trũng thấp và xâm nhập mặn.

Đại biểu đến dự lễ

Phát biểu tại buổi mít tinh, PGS,TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết: “Trong thời gian sắp tới, trước sự chuyển biến của chi tiêu đo lường về mức sinh và cơ cấu sử dụng biện pháp tránh thai, các chính sách hỗ trợ thực hiện KHHGĐ cũng sẽ điều tiết cắt giảm theo hướng người dân chủ động cùng tham gia chi trả khi áp dụng các biện pháp tránh thai thông qua kênh tiếp thị xã hội và thị trường tự do. Đồng thời, các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, đặc biệt là ngành dân số tiếp tục xây dựng và phát triển các để án, mô hình hoạt động phù hợp với nhu cầu của nhóm dân số dễ bị tổn thương trong thiên tai”

Ngọc Thiện

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh