THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:49

TP Cần Thơ: Thăm, chúc thọ người cao tuổi nhân ngày Người cao tuổi Việt Nam 6/6

Hiện ở TP Cần Thơ có 40 cụ thọ từ 100 tuổi trở lên. Trong dịp này, các cụ được nhận phần quà bao gồm 700.000 đồng tiền mặt và 5 m vải lụa trị giá 350.000 đồng; với 982 cụ thọ 90 tuổi, thành phố tặng phần quà bao gồm 500.000- tiền mặt và hiện vật trị giá 150.000 đồng.

Chính quyền thành phố chỉ đạo địa phương tiếp tục thực hiện phong trào “Toàn dân chăm sóc phụng dưỡng và phát huy vai trò người cao tuổi” góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi với tinh thần chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò Người cao tuổi là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, là trách nhiệm các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội.

Bà Võ Thị Hồng Ánh, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng đại diện Sở LĐ-TB&XH TP Cần Thơ thăm, tặng quà một cụ thọ trên 100 tuổi

Bên cạnh đó, các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các các ngành, đoàn thể, gia đình, cộng đồng đối vời người cao tuổi. Vận động xã hội để chăm lo cho Người cao tuổi vượt qua khó khăn trong cuộc sống; quan tâm chăm lo nhiều hơn trong việc chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổI; động viên và tập hợp đoàn kết Người cao tuổi tiếp tục tham gia rộng rãi vào các lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như sự nghiệp phát triển đất nước.

Bằng các hình thức, tiến hành tổ chức vận động các nguồn lực để hỗ trợ, cải thiện đời sống cho người cao tuổi đặc biệt là người cao tuổi diện chính sách, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. 

PV

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh