THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:45

Tổng kết lượt đấu thứ 3 AFC Cup 2017 : Quảng Ninh khóc, Hà Nội cười

Trước khi lượt đấu này diễn ra, cả Than Quảng Ninh lẫn CLB Hà Nội đều không có phong độ thực sự tốt, đặc biệt là đội bóng thủ đô khi họ đã để hòa 6 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. 

Ở trận đấu ngày 14/3, Than Quảng Ninh trong chuyến làm khách trước CLB Home United đã vào trận với một quyết tâm rất cao khi đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Thế nhưng việc tấn công quá sớm đã khiến thầy trò ông Phan Thanh Hùng nhận một gáo nước lạnh ngay ở phút thứ 3 khi để đội chủ nhà bất ngờ vươn lên dẫn trước. Để thủng lưới sớm, Than Quảng Ninh nhanh chóng sốc lại tinh thần và tổ chức nhiều pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Những nỗ lực của đội bóng áo xanh đã được đền đáp xứng đáng với 2 bàn thắng liên tiếp của Patiyo và đội trưởng Vũ Minh Tuấn giúp Than Quảng Ninh vượt lên dẫn trước ngay trước giờ nghỉ.

Bước vào hiệp đấu thứ 2, Than Quảng Ninh bất ngờ chơi trùng xuống và để Home United có được bàn gỡ ở phút thứ 58, và khi trận đấu đang diễn ra cân bằng thì Mạc Hồng Quân đã phá hỏng tất cả khi phạm lỗi vô duyên dẫn đến chiếc thẻ đỏ đáng tiếc. Thi đấu thiếu người, đội quân áo xanh không thể chống đỡ những pha tấn công như vũ bão của Home United rồi bất lực để đội bóng Singapore ghi bàn thắng ấn định tỉ số 3 - 2 đầy cay đắng.

Sự xuất sắc của Vũ Minh Tuấn không đủ để giúp Than Quảng Ninh có điểm trên đất khách

Ở trận đấu trên sân Mỹ Đình một ngày sau đó, CLB Hà Nội dù đang sở hữu phong độ vô cùng tệ hại nhưng vẫn nhập cuộc đầy tự tin với lối đá dồn ép quen thuộc của mình. Thời tiết ẩm ướt của Hà Nội những ngày tháng Ba không làm cho lối chơi bóng ngắn, pressing của đội bóng thủ đô trở nên khó khăn. Sau những tình huống dồn ép liên tục thì cuối cùng các cầu thủ Hà Nội cũng đã làm mảnh lưới Tampines Rovers phải rung lên với bàn thắng của Loris Arnaud ở phút thứ 17. 

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Tampines Rovers đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng sự phung phí của họ đã phải trả một cái giá quá đắt khi để lộ những khoảng trống chết người giúp Văn Quyết nâng tỉ số lên 2 - 0. Sau bàn thua này, đội bóng đến từ Đảo quốc Sư tử gần như buông xuôi và để cho thầy trò Chu Đình Nghiêm có thêm 2 bàn thắng dễ dàng ở những phút cuối trận ấn định tỉ số 4 - 0.

Thi đấu lấn lướt, Hà Nội đả bại Tampines Rovers 4 bàn không gỡ

Lượt đấu thứ 3 là một lượt đấu khá đặc biệt với 2 cuộc đối đầu Việt Nam - Singapore, mặc dù Hà Nội đã chấm dứt mạch 6 trận toàn hòa của mình bằng 1 chiến thắng tưng bừng trước Tampines Rovers nhưng Than Quảng Ninh lại mang đến sự tiếc nuối cho NHM nước nhà khi để thua sát nút Home United dù thi đấu có phần lấn lướt hơn. Với trận thua này, đội bóng của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng buộc phải thắng cả 2 trận còn lại mới níu giữ được hy vọng lọt vào vòng loại trực tiếp.

Gia Long

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh