THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:48

Đà Nẵng: Sẵn sàng cho ngày khai hội pháo hoa

Lễ khai mạc DIFF 2018 sẽ diễn ra vào 20 giờ đêm mai (30/4) với sự trình diễn của đội chủ nhà Việt Nam và đội Ba Lan

Theo Ban tổ chức DIFF 2018, để chuẩn bị chu đáo cho đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 diễn ra vào đêm 30/4, buổi tổng duyệt cho đêm khai mạc cũng sẽ diễn ra ngay tại sân khấu chính của DIFF 2018, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng, với sự tham gia của đại diện lãnh đạo TP. Đà Nẵng cùng các sở ban, ngành.  

Nội dung của buổi tổng duyệt trùng khớp với nội dung sẽ diễn ra trong đêm khai mạc “Nhịp cầu tình yêu” dưới sự chỉ đạo của Tổng đạo diễn DIFF 2018 Đỗ Thanh Hải. Đặc biệt, hai đội pháo hoa trình diễn trong đêm khai mạc DIFF 2018 gồm Việt Nam và Ba Lan cũng sẽ có mặt trong buổi tổng duyệt này.

Hiện, mọi công tác chuẩn bị cho sự kiện DIFF 2018 đã hoàn tất, sẵn sàng chờ ngày khai cuộc. Ban tổ chức Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018 cho biết, với nhiều điểm mới, độc đáo, sân khấu DIFF 2018 năm nay được đầu tư với những kỹ thuật tiên tiến nhất. Được xây dựng trên tổng diện tích hơn 2.000m2, mang chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”, sân khấu DIFF 2018 được trang bị những hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và nghệ thuật kết hợp với các màn trình diễn pháo hoa, cùng hệ thống đèn led sàn độc đáo... chắc chắn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Bên cạnh sân khấu chính, Ban tổ chức DIFF 2018 cho biết, khán đài xem pháo hoa năm nay cũng được mở rộng hơn với 17.000 chỗ ngồi. Các khán đài đều được trang bị màn hình chiếu, giúp khán giả có thể theo dõi các chương trình diễn ra từ sân khấu chính dưới mọi góc nhìn một cách dễ dàng.

Với sự chuẩn bị chu đáo cho DIFF 2018, cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 trùng với dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 của cả nước, ngành du lịch Đà Nẵng dự kiến, tổng lượng khách đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng dịp này sẽ tăng cao với khoảng 340 nghìn lượt khách. Trong đó, tăng mạnh là lượng du khách nước ngoài đến thành phố.

Được biết, nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách đến với thành phố, dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay, Đà Nẵng có thêm 80 chuyến bay quốc tế từ các nước trực tiếp đến Đà Nẵng. Vietnam Airline cũng đã tăng thêm gần 300 chuyến bay nội địa đến thành phố.

Với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”, DIFF 2018 sẽ chính thức khai mạc vào 20 giờ đêm mai (30/4) với sự trình diễn của đội chủ nhà Việt Nam và đội Ba Lan. DIFF 2018 có sự tham gia của 8 đội trình diễn trong 5 đêm thi gồm: Đà Nẵng (Việt Nam), Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hong Kong (Trung Quốc), Thụy Điển, Bồ Đào Nha.

Cùng với pháo hoa, DIFF 2018 cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động phụ trợ đặc sắc, tạo không khí lễ hội tưng bừng trong những tháng hè như: chương trình Lễ hội đường phố; không gian ẩm thực cùng các chương trình nghệ thuật với sự tham gia của các nghệ sỹ tên tuổi trong và ngoài nước biểu diễn…

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh