THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:26

Tôn vinh nhà nông xuất sắc

Ảnh: TTXVN

Chương trình do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương tổ chức.

Các nông dân được tôn vinh “Nhà nông xuất sắc” được lựa chọn trong 4 lĩnh vực: Sản xuất, kinh doanh giỏi; có thành tích trong xây dựng nông thôn mới; góp phần bảo vệ an ninh quốc phòng; có phát minh, sáng chế áp dụng vào sản xuất.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định trong suốt chặng đường lịch sử, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, giai cấp nông dân Việt Nam luôn là quân chủ lực có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Nông dân cũng là lực lượng chủ lực xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Đề cập đến thời cơ, vận hội mới của đất nước, đặc biệt là tiến trình hội nhập quốc tế sâu rộng Chủ tịch Quốc hội mong muốn Nhà nông, trước hết là những nông dân sản xuất kinh doanh giỏi - những người đi đầu trên mặt trận nông nghiệp, sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc nắm bắt, tận dụng cơ hội phát triển mà hội nhập mang lại, tăng cường khả năng cạnh tranh trong giai đoạn mới của hội nhập và phát triển sắp tới.

Chúc mừng 63 nhà nông xuất sắc được tôn vinh lần này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tin tưởng với truyền thống vẻ vang của giai cấp nông dân và Hội Nông dân Việt Nam, nhất định phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi sẽ ngày càng phát triển với chất lượng, hiệu quả ngày càng cao đưa đất nước phát triển ngày càng phồn vinh, thịnh vượng.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh