THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:38

Toát mồ hôi vì… Man City

 

Phát sốt căng thẳng phân phối vé
Bất chấp việc giá vé xem trận đấu giữa đội tuyển ĐT Việt Nam và Man City ở mức cao kỷ lục, sức cầu vẫn vô cùng lớn. Riêng số công văn đặt mua từ các tập thể đã lên đến hơn 40.000 vé, tương đương với sức chứa của sân Mỹ Đình. Bên cạnh đó, nhà tài trợ SHB cũng yêu cầu được cung cấp 10.000 vé. Đồng thời, VFF cũng phải đảm bảo bán một lượng vé không thể thấp hơn 10.000 chiếc qua kênh phổ thông và tổng đài 1080 để phục vụ người hâm mộ.

Trận đấu với Man City là cơ hội quảng bá hình ảnh của đội tuyển Việt Nam

Những ngày qua, bộ phận phân phối vé ở VFF liên tục nhận được công văn, điện thoại để yêu cầu được mua vé. Đặc biệt, khi thông tin Man City có thêm những bản hợp đồng mới, nhất là trường hợp của tuyển thủ Anh Sterling thì “sức nóng” về vé càng lớn hơn. VFF không thể nói lời chối từ với các đơn vị trong ngành, các đối tác truyền thống khiến nguồn cung ngày càng trở nên cạn kiệt.
VFF sẽ phải đưa ra một công thức phù hợp cho quá trình phát hành vé, đảm bảo minh bạch, công bằng nhưng phải tuyệt đối an toàn, bởi chắc chắn người hâm mộ sẽ nổi giận nếu VFF chỉ ưu tiên đối tác mà quên mất kênh phát hành truyền thống là bán tự do tại sân vận động. Căng thẳng để phân chia sao cho phù hợp, nhưng VFF lại lo ngại vé sẽ ế và khi đó, thảm họa về tài chính sẽ xảy ra. Bởi lẽ, theo tính toán, có một lượng không nhỏ vé được đặt mua đến thời điểm này là của giới đầu cơ. Họ hy vọng rằng thông qua sự kiện lớn có thể thu lợi nhuận từ việc "đặt gạch mua vé". Nếu sức cầu của thị trường yếu, giới đầu cơ sẽ bỏ vé cho VFF tự giải quyết. Vì thế, những ngày qua, một bộ phận nhân lực đáng kể của VFF đã được huy động để truy xét những "danh sách đen" từng "bỏ của chạy lấy người" trong các lần bán vé trước. Bên cạnh đó, VFF cũng đưa ra những phương án phản ứng linh hoạt nhằm đảm bảo có thể điều tiết ngay tức thì thị trường vé .

Công an Hà Nội đảm bảo an ninh
Mới đây, các quan chức an ninh của Man City đã đến Hà Nội để làm việc với VFF về phương án đảm bảo an toàn cho các ngôi sao và trận đấu sắp tới. Hàng loạt yêu cầu đã được đội bóng nước Anh đưa ra. Trước mắt, họ muốn các thành viên được đảm bảo an ninh tuyệt đối từ lúc đặt chân xuống máy bay đến khi về tới khách sạn. Man City lo ngại rằng, việc có đông cổ động viên ra đón có thể tạo ra cảnh lộn xộn và mất an toàn cho các ngôi sao. Bên cạnh đó, trong những ngày ở Hà Nội, các ngôi sao Man City sẽ tham gia một loạt hoạt động như thăm làng trẻ SOS, giao lưu với các cầu thủ trẻ… Phía Man City yêu cầu phải có xe dẫn đường, xe cứu thương, lực lượng cảnh sát thường phục, lực lượng cảnh sát mặc hóa trang và vệ sĩ luôn theo sát mỗi hoạt động của các ngôi sao.
VFF khẳng định sẽ đáp ứng mọi yêu cầu về an ninh của Man City trong các hoạt động ngoài trời. Bên cạnh đó, họ cũng đưa ra các phương án về an ninh, an toàn cho trận đấu. VFF cũng sẽ phối hợp với Công an Hà Nội đưa ra các phương án phân luồng giao thông, bảo vệ từ xa cho trận đấu, các ngôi sao và người hâm mộ.

*. Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với đội bóng thứ 2 thuộc Anh quốc, sau 2 năm. Trước khi bầu Hiển đem Man City qua Mỹ Đình lần này, năm 2013, một ông bầu đình đám khác là Đoàn Nguyên Đức cũng đã kéo cả giáo sư Arsene Wenger và dàn sao Arsenal tới đây. Sau 2 trận đấu với Man City và Philippines, TuyểnViệt Nam sẽ đã 2 trận chính thức ở vòng loại World Cup 2018 (gặp Đài Loan, Trung Quốc và Iraq). 

*. Có ít nhất 4 mệnh giá được đưa ra để xem trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB Man City tại Mỹ Đình vào ngày 27/7 tới đây. Rẻ nhất là 600 ngàn đồng/vé và cao nhất là 1,8 triệu đồng/vé, tuỳ thuộc vào khán đài và vị trí ghế ngồi. Kinh nghiệm cho thấy, vé xem các trận đấu kiểu này thường gây sốt ảo trên mạng hoặc các diễn đàn. Người hâm mộ nếu đủ kiên nhẫn vẫn có thể mua được vé giá gốc từ… chợ đen. 

*. Man City sẽ là CLB châu Âu thứ 5 từng qua Việt Nam thi đấu với ĐTQG. Trước đó, năm 1996, Juventus sau khi giành chức vô địch Champions League đã ghé thăm Hàng Đẫy. Năm 2004, đến lượt Porto FC, một nhà vô địch châu Âu khác, tuy nhiên, đội hình của đại diện Bồ Đào Nha khi ấy tập hợp khá nhiều cầu thủ trẻ. Năm 2005 là Barca B; 2009 tới lượt Olympiakos và năm 2013 là Arsenal.

Quý Đức

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh