THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:13

Công ty của đạo diễn Việt Tú bị kiện bản quyền

 

Theo Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội cho biết, ngày 29/3/2018, phía Công ty đã nhận được Thông báo thụ lý vụ án kinh doanh thương mại sơ thẩm số 08/2018/KDTM-ST về việc “Tranh chấp sở hữu trí tuệ” giữa Người khởi kiện là Công ty Cổ phần Tuần Châu Hà Nội và bên bị kiện là Công ty Cổ phần Đầu tư tổng hợp Truyền thông DS.
Cùng ngày Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội đã gửi Giấy triệu tập đương sự cho Người đại diện theo ủy quyền của Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội về việc tham gia giải quyết vụ án. Theo đó, TAND Thành phố Hà Nội xác định Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội, là Nguyên đơn trong vụ án kinh doanh thương mại sơ thẩm về “Tranh chấp sở hữu trí tuệ” giữa Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội và Công ty cổ phần Đầu tư tổng hợp Truyền thông DS, do đạo diễn Việt Tú làm giám đốc.
Được biết, trong đơn khởi kiện của bên nguyên đơn là Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội đã yêu cầu Tòa án giải quyết các nội dung, bao gồm: Buộc bị đơn là Công ty cổ phần Đầu tư truyền thông DS chuyển giao quyền sở hữu tác giả đối với “Kịch bản vở diễn thực cảnh Ngày xưa”, cho Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội theo thỏa thuận tại Hợp đồng nguyên tắc; Yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư Tổng hợp Truyền thông DS chấm dứt việc quảng cáo, giới thiệu, viết bài hoặc mọi hoạt động quảng cáo và truyền thông khác liên quan đến việc sử dụng và khai thác “Kịch bản vở diễn thực cảnh Ngày xưa” và các quyền sở hữu trí tuệ; Buộc Công ty Cổ phần đầu tư Tổng hợp Truyền thông DS phải bồi thường thiệt hại cho Công ty Cổ phần Tuần Châu Hà Nội.
Thông báo thụ lý vụ án của TAND TP. Hà Nội
Luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo, Phó giám đốc TAT Law firm đại diện Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội cho biết: “Đầu tháng 12/2017 chúng tôi đã tiến hành khởi kiện Công ty cổ phần đầu tư tổng hợp truyền thông DS do đạo diễn Việt Tú làm đại diện đến TAND TP Hà Nội. Chúng tôi chưa nhận được bất cứ thông tin nào về việc Công ty cổ phần DS khởi kiện Tuần Châu. Trong vụ án này, do chúng tôi là nguyên đơn trong vụ án. Do đó, trong trường hợp đạo diễn Việt Tú cũng có yêu cầu khởi kiện thì yêu cầu đó được xác định là yêu cầu phản tố trong vụ án. Điều đó không làm thay đổi địa vị tố tụng của các bên. Đó là: Chúng tôi là nguyên đơn - người khởi kiện, Công ty cổ phần DS là Bị đơn tức là người bị kiện”.

MAI PHƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh