THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:13

Tổ công tác Cục CSGT đang làm rõ vụ xe khủng chở “quái thú” lọt chốt CSGT

Chiếc xe chở cây khủng lọt qua nhiều chốt CSGT

 

Ngày 8/4, theo một nguồn tin cho biết, Trung tá Phạm Viết Công, Trưởng phòng hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ (Phòng 9, Cục CSGT) là người được Cục CSGT giao nhiệm vụ làm Tổ trưởng Tổ công tác của Cục về các địa phương để xác minh, làm rõ có hay không dấu hiệu tiêu cực, dấu hiệu bảo kê, thiếu trách nhiệm của lực lượng CSGT các địa phương trong vụ việc đầy bất thường để hàng loạt xe chở cây khủng, nhiều vi phạm an toàn giao thông chui lọt suốt nhiều tỉnh thành từ Đắk Lắk ra Huế, Hà Nội.

Cũng theo nguồn tin, Trung tá Phạm Viết Công xác nhận: “Theo chỉ đạo của Bộ, Tổng cục và Cục, từ ngày 6/4, tổ công tác đã làm việc với Phòng CSGT công an các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế… Hiện tổ chúng tôi đang tiếp tục đi và làm việc với Phòng CSGT các tỉnh còn lại”- Trung tá Công cho biết.

Về việc, Cục có phát hiện được dấu hiệu nào cho thấy lực lượng CSGT các địa phương đã thiếu trách nhiệm, tiêu cực, bảo kê giúp DN vận chuyển trót lọt cây khủng qua nhiều hàng loạt tỉnh thành(?), trung tá Công cho biết: “Hiện tôi chưa thể thông tin gì về vấn đề này. Chúng tôi đang kiểm tra, đang tiếp tục xác minh để làm rõ. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, chúng tôi sẽ báo cáo bằng văn bản để Cục báo cáo Bộ và Thủ Tướng”.

Trước đó, chiều 6/4, Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, người phát ngôn của Cục CSGT khẳng định, quan điểm của Cục CSGT là sẽ xử lý nghiêm theo yêu cầu của Thủ tướng, xử lý đúng người, đúng hành vi vi phạm, không bao che cho vi phạm. Nếu phát hiện thấy hiện tượng tiêu cực trong quá trình thực thi nhiệm vụ của CSGT thì Cục sẽ phối hợp cùng với Công an tỉnh, thành phố và các Phòng CSGT xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và của ngành công an.

Trước đó, từ ngày 26/3, báo chí phản ánh một số xe ô tô tải chở cây xanh quá khổ, quá tải, không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông lưu thông qua một số tỉnh miền Trung.

Liên quan đến vụ việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cũng đã giao Bộ Công an phải báo cáo kết quả xác minh, làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở quá khổ, quá tải lưu thông trên đường bộ như phản ánh của báo chí trước ngày 15/4.

Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nguồn gốc các cây được chuyên chở trên các phương tiện như báo chí phản ánh; có biện pháp xử lý.

MỘC MIÊN (Tổng Hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh