THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:37

Tổ công tác của Thủ tướng kiểm tra 6 Bộ, tháo gỡ 43 vướng mắc của doanh nghiệp

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác phát biểu tại buổi làm việc

 

Với 43 kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, các bộ được kiểm tra gồm: Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, LĐ-TB&XH.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác nhắc lại quyết tâm của Thủ tướng, Chính phủ là tạo bứt phá cho tăng trưởng năm 2019. Chính phủ, Thủ tướng luôn lắng nghe các ý kiến của doanh nghiệp, hiệp hội, và các bộ, cơ quan, địa phương cần cải cách mạnh mẽ, thực chất.

“Tập trung tháo gỡ ngay khó khăn, vướng mắc về mặt thể chế, cơ chế, chính sách, quy định pháp luật, nhất là những khó khăn, vướng mắc, ảnh hưởng đến mục tiêu tăng trưởng; tập trung chỉ đạo cải cách hành chính thực chất hơn nữa, quyết liệt xóa bỏ những rào cản hành chính, những khoảng trống pháp lý dễ tạo cơ hội cho cán bộ thực thi công vụ sách nhiễu, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp; tiếp tục rà soát, cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp”, Tổ trưởng Tổ công tác nhắc lại ý kiến của Thủ tướng.

Tại buổi làm việc, hàng loạt vấn đề chính sách đã được nêu ra, nhiều vấn đề  đã được mổ xẻ, phân tích cụ thể. Nhiều vấn đề đã được các Bộ cam kết sửa đổi và nêu rõ thời hạn xử lý, các vấn đề chưa kịp sửa thì Tổ trưởng Tổ công tác đề nghị các Bộ kiến nghị đưa ngay vào Nghị quyết phiên họp Chính phủ để xử lý sớm cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, Tổ trưởng Tổ công tác cũng thẳng thắn nêu rõ một số kiến nghị của các hiệp hội doanh nghiệp là không hợp lý. 

Kết luận  buổi kiểm tra, nhấn mạnh tinh thần làm việc là lắng nghe nhiều chiều, vừa bảo đảm lợi ích doanh nghiệp, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng, vừa bảo đảm lợi ích cộng đồng và mục tiêu quản lý nhà nước, Tổ trưởng Tổ công tác cho rằng các Bộ đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng về lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Các vấn đề tại buổi làm việc sẽ được tập hợp, báo cáo phiên họp Chính phủ gần nhất để xử lý.


THANH AN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh