THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:37

Tiểu thư nhà giàu và những thất bại khi tập tành bán mỹ phẩm

 

Tạ Ngọc Mai là một cô gái khá có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm online. Cô nàng còn được biết đến là em gái của Tạ Công Sơn - bạn trai hoa hậu Kỳ Duyên. Ngọc Mai có gương mặt dễ thương, sinh năm 1993 và từng theo học Đại học RMIT.

 

Dù là một cô "tiểu thư" chính hiệu, nhưng Ngọc Mai lại thích phát triển sự nghiệp kinh doanh riêng. Qua quá trình tìm hiểu mỹ phẩm Thái Lan, cô nàng phát hiện được một số dòng sản phẩm có hiệu quả và quyết định khởi nghiệp. Nhà có điều kiện nhưng số vốn ban đầu Ngọc Mai mượn gia đình chỉ khoảng 50 triệu đồng. Cô bạn ngay lập tức lên đường sang Thái để tập tành buôn bán dù hoàn toàn chưa có kinh nghiệm.
Nguồn vốn từ gia đình, sau khi trừ đi chi phí đi lại và sinh hoạt, chỉ đủ đề Ngọc Mai mua tầm hơn 10 sản phẩm. Kiếm được nơi cung cấp hàng đã mất của Ngọc Mai nhiều ngày trời, đến khi muốn mua nhiều hàng thì tiền lại không đủ. Trong thời gian đầu, lượng hàng bán được chưa nhiều do sản phẩm mới lạ và chưa tiếp cận đuợc khách hàng nên cô phải bù lỗ cả 10 - 20 triệu/tháng. Cô chủ phải tự tay làm tất cả mọi thứ từ tìm kiếm sản phẩm, nhập sản phẩm, quảng cáo, tư vấn bán hàng, đóng gói và thậm chí giao hàng khu vực quanh TPHồ Chí Minh để giảm thiểu tối đa chi phí.
Sau vài tháng chăm chỉ, Ngọc Mai bắt đầu có lãi. Tuy nhiên công việc kinh doanh luôn phải đối mặt với nhiều khó khăn. "Có những lần Mai dành cả giờ đồng hồ để tư vấn cho khách hàng qua điện thoại, đến khi giao hàng thì khách lại không nghe máy. Shipper của mình thường xuyên phải dầm mưa suốt cả buổi, sau đó ra về tay không", cô chia sẻ. 
Việc mang chính làn da của mình ra thử nghiệm sản phẩm khiến không ít lần da cô bị dị ứng, mẩn đỏ vì không thích ứng. Tuy nhiên cô tiểu thư nhà giàu vẫn không ngại để tìm được sản phẩm tốt nhất cho khách. Ngọc Mai luôn ký hợp đồng phân phối độc quyền với các đối tác cung cấp nhằm tránh bị các chủ shop khác copy và nhập sản phẩm nhái cung cấp ra thị trường.
Sau 4 năm tập tành kinh doanh, từ khi còn là teen girl 19 tuổi, đến nay thu nhập của Ngọc Mai đã khá ổn định. Cuộc sống của cô nàng ngập trong những món đồ hàng hiệu xa xỉ. Đi nước ngoài liên tục nên hộ chiếu của Ngọc Mai còn hết cả chỗ để đóng tem.
Không có thân hình cao ráo, nhưng Ngọc Mai biết cách chọn đồ để tôn lên vóc dáng, vẻ ngoài nữ tính.
Ngọc Mai có mối quan hệ khá thân thiết với người yêu của anh trai - hoa hậu Kỳ Duyên. Cô khen ngợi Kỳ Duyên là người xinh đẹp, thẳng thắn, thật thà.
Trong tương lai, cô nàng 23 tuổi dự định mở một spa làm đẹp riêng.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh