THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:11

Tiếp lửa đam mê cho thanh niên Việt Nam

 

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam cho biết: Giải thưởng Gương măt trẻ Việt Nam tiêu biểu là giải thưởng cao quý của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng hằng năm cho những thanh thiếu nhi Việt Nam (dưới 35 tuổi) có thành tích và công hiến xuất sắc, nổi bật nhất trong 1 năm trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, điều hành doanh nghiệp, quốc phòng, an ninh trật tự, văn hóa nghệ thuật, thể thao, hoạt động xã hội. Giải thưởng này do Thường trực Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam đề xuất và được T.Ư Đoàn đồng ý thực hiện từ năm 1996. T.Ư Đoàn cũng giao cho Quỹ nhiệm vụ hằng năm tổ chức bình chọn và tôn vinh các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu. Đến nay, đã bình chọn, tôn vinh 200 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu (kể cả 10 gương mặt trẻ xuất sắc năm 2015). Các gương mặt trẻ sau khi được tôn vinh đã phát huy tốt lĩnh vực của mình, tuyệt đại đa số tiếp tục phấn đấu và cống hiến, nhiều người đạt những thành tựu lớn và toả sáng. 

Bí thư T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong  phát biểu tại buổi họp báo.

 

Giải thưởng gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu không chỉ tôn vinh, duy trì ngọn lửa ở những người Việt trẻ tuổi có thành tích xuất sắc nhất mà còn thổi bùng lên ngọn lửa ước mơ, ngọn lửa nhiệt tình trong hàng triệu người Việt trẻ tuổi khác - những người được động viên, dẫn dắt bằng tấm gương yêu nước, tấm gương học tập, lao động sáng tạo phi thường, tinh thần dũng cảm vô song của những người  được tôn vinh.

Phát biểu tại buổi họp báo, Bí thư T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong khẳng định, Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là giải thưởng cao quý của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. “Xây dựng hình mẫu thanh niên Việt Nam – một trong những mục tiêu quan trọng của nhiệm kỳ Đại hội Đoàn đang diễn ra, đòi hỏi phải có hình mẫu cụ thể, con người cụ thể để chứng minh cho xã hội tính dẫn dắt với các đối tượng thanh niên trong xã hội. Việc bình chọn các gương thanh niên tiêu biểu và Gương mặt trẻ Việt Nam có giá trị tác động thanh niên rất lớn. Chúng tôi rất tự hào, tự tin giới thiệu gương mặt trẻ đã bình chọn, trao giải thưởng trong suốt 20 năm để giới thiệu tới xã hội những hình mẫu cụ thể, dẫn dắt thanh niên”, Bí thư T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong nhấn mạnh.

Danh sách 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2015 và 10 cá nhân đạt Gương mặt trẻ triển vọng sẽ được công bố tại Lễ trao giải Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2015 và Lễ kỷ niệm 20 năm giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu (1996-2015) vào tối 21/3, tại Nhà văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Lễ kỷ niệm và trao giải này được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV 6 Đài Truyền hình Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm giải thưởng, Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam và BTC lễ kỷ niệm đã thống kê, cố gắng thiết lập lại mối liên lạc với tất cả những người đoạt giải và đến nay đã có được mối liên hệ với hầu hết trong số họ. Quỹ và BTC cũng đã mời nhưng người đoạt giải về dự Lễ kỷ niệm 20 năm và 120 người đã nhận lời.

Trong khuôn khổ Chương trình Kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và Trao Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2015 có các sự kiện: Tọa đàm Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu với chủ đề “Cống hiến và toả sáng”, thời gian 14h30 ngày 21/3, tại Khách sạn Công Đoàn, số 14 Trần Bình Trọng, Hà Nội; Chương trình Kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và Trao Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2015, thời gian: 19h45-21h30, ngày 21/3, tại Cung văn hoá hữu nghị Hà Nội, số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội; Chương trình hành về nguồn, thời gian: từ 6h-19h, ngày 22/3, tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ) và Khu danh thắng Tây Thiên (Vĩnh Phúc).

Vân Khánh/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh