THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:14

Tiền Giang: Xử phạt 20 hộ sử dụng chất cấm trong chăn nuôi lợn

 

Theo bà Mến, để góp phần bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng, Chi cục Thú y tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, lấy mẫu tại các hộ chăn nuôi lợn và một số loại thức ăn chăn nuôi. Qua hơn 1 tháng ra quân, Chi cục Thú y tỉnh phối hợp với các ngành có liên quan, lấy 335 mẫu của 108 hộ nuôi lợn ở 11 huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh, gửi cơ quan chuyên môn ở TP.Hồ Chí Minh để xét nghiệm.

Qua xét nghiệm, ngành chức năng đã phát hiện 56 mẫu của 22 hộ nuôi lợn trên địa bàn tỉnh có chất cấm Salbutamol, chiếm 16,71% số mẫu xét nghiệm. Các cơ quan chức năng tỉnh đã mời 20 hộ vi phạm lên làm việc, lập biên bản, tiến hành xử phạt 7,5 triệu đồng/hộ. Đồng thời buộc cam kết không tái phạm và chuyển hồ sơ của 2 hộ sang cơ quan công an để tiếp tục điều tra làm rõ đối tượng cung cấp chất cấm.

Ngoài ra, Chi cục Thú y tỉnh cũng lấy 86 mẫu của 26 hộ chăn nuôi lợn trên địa bàn các huyện Chợ Gạo, Gò Công Tây, gửi cơ quan chuyên môn ở TP. Hồ Chí Minh để xét nghiệm.

Ảnh: Minh họa

Thời gian tới, Chi cục Thú y tỉnh Tiền Giang kết hợp với các ngành có liên quan tiếp tục thanh tra, kiểm tra các cửa hàng thuốc thú y. Đồng thời lấy mẫu các loại thức ăn bổ sung, thức ăn chăn nuôi có nghi ngờ pha trộn chất cấm và kiểm tra lấy mẫu tại các hộ chăn nuôi lợn trên địa bàn tỉnh.

Ngành thú y cũng tăng cường công tác tuyên truyền qua nhiều hình thức như tập huấn cho các hộ chăn nuôi lợn, phát tờ rơi, truyền thanh trực tiếp tại các vùng nuôi lợn trọng điểm; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc vận chuyển, mua bán giết mổ động vật, sản phẩm động vật trên địa bàn.

Công Trí - Pha Lê/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh