THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:46

Tiền Giang hướng hoạt động thu hút đầu tư đi vào hiệu quả thực chất

Với lợi thế có vị trí địa lý quan trọng, giao thông thuận lợi, kết nối vùng và quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư cũng như nguồn lực lao động được đánh giá cao, những năm gần đây Tiền Giang đã thu hút nhiều nhà đầu tư.

Khu công nghiệp Long Hưng - một trong những biểu tượng thành công của thu hút đầu tư ở tỉnh Tiền Giang

Mục tiêu của hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang năm 2018 là giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, các dự án kêu gọi đầu tư, chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư của tỉnh đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Tiền Giang xác định đây là diễn đàn gặp gỡ, trao đổi giữa chính quyền với các nhà đầu tư và giữa các nhà đầu tư với nhau, là cơ hội để tăng cường hoạt động đối ngoại và quảng bá hình ảnh của các doanh nghiệp và địa phương.

Điểm mới của hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang lần này là tính chọn lọc và đặt hiệu quả thực chất lên hàng đầu

Theo lãnh đạo tỉnh, để đổi mới trong hoạt động thu hút đầu tư, tỉnh đã chọn lọc những dự án mang lại giá trị gia tăng cao và phù hợp với lợi thế của địa phương. Vì thế, danh mục dự án mời gọi đầu tư tại hội nghị năm nay chỉ có 19 dự án trên các lĩnh vực hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp, tiểu khu nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, du lịch, dự án phát triển hạ tầng thương mại.

Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, cho biết, do xác định thách thức lớn của địa phương hiện nay là việc sẵn sàng hạ tầng công nghiệp cho nhà đầu tư mới, nên trong số 19 dự án nói trên, có đến 5 dự án tỉnh cần kêu gọi đầu tư vào việc phát triển hạ tầng sản xuất công nghiệp, gồm đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Soài Rạp và các cụm công nghiệp gồm Tân Lý Đông; Long Bình, Mỹ Lợi và Thạnh Tân.

Bên cạnh thu hút đầu tư vào công nghiệp và dịch vụ, lãnh đạo tỉnh cho biết sẽ ưu tiên các dự án phát triển nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp chế biến nhằm phát huy thế mạnh truyền thống của địa phương

Hay với thế mạnh về sản phẩm nông nghiệp và thủy sản phong phú, tỉnh kêu gọi đầu tư vào các dự án sản xuất giống cây trồng và rau, hoa công nghệ cao; dự án đầu tư sản xuất và chế biến nông sản Long Bình Điền; và các dự án nuôi trồng thủy sản.

Theo ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, trong đợt xúc tiến đầu tư này tỉnh chú trọng vào thực chất của các dự án có tính khả thi cao, không thu hút đầu tư bằng mọi giá mà cần cân nhắc đến các vấn đề xã hội, môi trường, đảm bảo phát triển ổn định và bền vững.

Dự kiến hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang năm 2018 diễn ra ngày 9/8/2018 tại Trung tâm hội nghị tỉnh Tiền Giang, với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo các bộ ngành Trung ương, đại phương, các cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

VIỆT HÙNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh