THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:51

Tiền Giang: Đón khoảng 1,6 triệu lượt khách du lịch trong năm 2016

 

Tiền Giang có lợi thế về du lịch, với cảnh trí thiên nhiên, sông nước hữu tình, nhiều di tích, danh lam thắng cảnh, lại chỉ cách TP Hồ Chí Minh 70 km  nên những năm gần đây du lịch tỉnh tăng trung bình khoảng 10%/năm.

Chợ nổi Cái Bè, Tiền Giang là đặc trưng của vùng sông nước miền Tây

Toàn tỉnh hiện có 52 đơn vị kinh doanh lữ hành, 24 điểm du lịch chính, 14 làng nghề truyền thống, 423 tàu vận chuyển du lịch, 320 đò chèo, 234 cơ sở lưu trú phục vụ du lịch, có 21 di tích lịch sử văn hóa quốc gia, trong đó có 1 di tích cấp quốc gia đặc biệt, 125 di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh…

Trong năm 2016, tỉnh dự kiến đón khoảng 1,63 triệu lượt du khách. Để đạt được mục tiêu đón trên 2,2 triệu lượt du khách trong năm 2020, Tiền Giang đã đầu tư, mở rộng nhiều khu du lịch như khu du lịch biển Tân Thành, khu du lịch Thới Sơn, khu du lịch Cái Bè, đang nỗ lực mời gọi đầu tư 4 dự án du lịch: khu du lịch sinh thái Cồn Ngang, Khu du lịch sinh thái biển Tân Thành – Hàng Dương, Khu nghỉ dưỡng – Khu du lịch sinh thái cù lao Thới Sơn và mở rộng Khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười. Ngành du lịch cũng đang kiến nghị tỉnh ban hành Quy chế quản lý cụ thể, khắc phục tình trạng chèo kéo, đeo bám, cò mồi du khách, cạnh tranh không lành mạnh giữa các tuyến điểm và các đơn vị du lịch lữ hành, nâng cao chất lượng phục vụ du khách gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, môi trường văn hóa, môi trường du lịch.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đang tiếp tục có các chính sách hỗ trợ, ưu đãi doanh nghiệp đầu tư vào các dự án du lịch nhất là dự án phát triển du lịch sinh thái gắn với phát triển du lịch cộng đồng, huy động vốn đầu tư của các thành phần kinh tế vào lĩnh vực du lịch, hoàn thiện cơ sở hạ tầng các khu du lịch.

Việc đẩy mạnh quảng bá, phát triển những sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương cũng được tỉnh hết sức chú trọng để ngành du lịch của tỉnh thực sự phát huy được tiềm năng, lợi thế và ngày càng phát triển bền vững.

ĐINH GIA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh