THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:50

Tiền Giang: Đăng cai tổ chức trại hè “Ước mơ hồng” cho trẻ em

 

Trại hè “Ước mơ hồng” liên tỉnh (lần thứ XVII) năm 2017 là sân chơi đầy bổ ích cho các em Thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp trong xã hội, kêu gọi tất cả mọi người cùng quan tâm và chung tay bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nhất là đối với các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

 

Trại hè “Ước mơ hồng” năm 2017 đã tạo điều kiện cho 455 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của 5 tỉnh: Tiền Giang (110 em), Bạc Liêu (100 em), Kiên Giang (100 em), Vĩnh Long (100 em), Trà Vinh (45 em) được giao lưu, học hỏi, tham quan, vui chơi, giải trí và có cơ hội được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình.

Trong 3 ngày các em đã có cơ hội được tham gia các hoạt động như: Đi bộ tuần hành; viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Tiền Giang; tham quan Khu di tích Ấp Bắc; tham gia vào các trò chơi dân gian, trò chơi trí tuệ; hội thi kể chuyện về Bác Hồ với thiếu nhi Việt Nam và các hoạt động văn nghệ, hóa trang, trình diễn thời trang tự tạo. Đặc biệt là tham gia Diễn đàn Điều em muốn nói.

 

 

Đồng thời, Trại hè đã giới thiệu và biểu dương 5 gương trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiêu biểu, đại diện cho 5 tỉnh. Tuy mỗi em đều có hoàn cảnh gia đình khác nhau, nhưng các em có được ưu điểm chung là đã có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập, kết quả học tập luôn đạt loại giỏi, hạnh kiểm tốt và trong cuộc sống các em đã thể hiện được ý chí, nghị lực, khắc phục mọi khó khăn để vượt qua, luôn thể hiện là con ngoan, trò giỏi.

 

 

Qua buổi tiếp xúc, giao lưu với các em, các cấp lãnh đạo đã kịp thời động viên, tặng quà cho mỗi em tham gia giao lưu tại Trại hè với số tiền là 2.000.000 đồng; 50 em có hoàn cảnh khó khăn tiêu biểu (mỗi tỉnh có 10 em) được nhận học bổng, mỗi suất học bổng 1.000.000 đồng (tổng kinh phí: 50.000.000 đồng, do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ). Các cấp lãnh đạo luôn hy vọng và tin tưởng các em sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, ra sức học tập thật tốt để khi trưởng thành các em sẽ thực hiện được những ước mơ, những hoài bảo của mình và sẽ trở thành những có ích cho gia đình và cho xã hội.

 

 

Tại Lễ khai mạc Trại hè, Ban Tổ chức đã trao tặng quà cho 455 trẻ em tham dự trại hè. Mỗi em tham dự trại hè được nhận 1 phần quà, gồm: 1 cái cặp + 20 quyển tập + 1 bộ đồ dùng học tập + 1 nón kết + 1 áo thun) với trị giá mỗi phần quà là: 800.000 đồng. Ngoài ra, 50 em có hoàn cảnh khó khăn không có phương tiện đến trường (mỗi tỉnh có 10 em) được Công Ty TNHH Thương mại Tân Hoàng Gia (TP.HCM) tặng cho mỗi em 1 chiếc xe đạp trị giá: 1.650.000 đồng (tổng trị giá 82.500.000 đ). Theo BTC, tổng kinh phí tặng quà cho 455 em tham dự Trại hè là: 427.390.000 đồng, do Quỹ Bảo trợ trẻ em Tiền Giang vận động hỗ trợ.

 

 

Qua 3 ngày hoạt động, Ban tổ chức trại hè đã tiến hành Tổng kết và tổ chức Lễ Bế mạc trại hè “Ước mơ hồng” năm 2017, trong không khí vui tươi, phấn khởi, các hoạt động của trại hè đã diễn ra đúng theo kế hoạch và thành công tốt đẹp.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh