THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:32

Tiền Giang: Biểu dương những người khuyết tật vượt khó vươn lên

 

Đây là hoạt động nhằm ghi nhận, biểu dương NKT tiêu biểu nổ lực vượt khó đạt thành tích trên các lĩnh vực; đồng thời nâng cao sự hiểu biết, tạo thêm động lực và sự tự tin cho NKT tham gia các hoạt động xã hội; đồng thời thể hiện sự quan tâm của cộng đồng xã hội với NKT. Bên cạnh đó, Hội nghị đã biểu dương những tấm gương NKT vượt khó, đạt thành tích trong học tập, cuộc sống. Vinh danh những người bảo trợ tiêu biểu có nhiều đóng góp cho công tác bảo trợ. Tặng quà cho NKT tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn. Và trao tặng quà cho  112 NKT.

Ông Trần Vĩnh Hưng GĐ Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tiền Giang trao quà cho NKT


Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Vĩnh Hưng GĐ Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tiền Giang cho biết:  Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm cho lo bảo đảm đời sống an sinh cho người dân, nhất là những người yếu thế. Nhiều chủ trương, chính sách đã được triển khai thực hiện như Luật NKT, Công ước quốc tế về quyền của NKT đã được phê chuẩn, Ủy ban quốc gia về NKT được thành lập, Đề án trợ giúp NKT giai đoạn 2012 – 2020 đang đi vào cuộc sống. Cùng với nhiều chính sách khác đã góp phần đáng kể hỗ trợ NKT và trẻ em mồ côi hòa nhập cộng đồng.

Ông Ông Trần Vĩnh Hưng GĐ Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tiền Giang trao quà cho NKT

Với điều kiện tự nhiên và lịch sử các cuộc chiến tranh cùng với những rủi ro về tai nạn giao thông, tai nạn lao động, nếp sống, thiên tai…nên Tiền Giang hiện có tỷ lệ NKT còn cao. Toàn tỉnh có 36.696 người đang hưởng các chính sách khuyết tật gồm: 8.219 người đang hưởng chính sách thương bệnh binh, 1.407 nạn nhân chất độc da cam/dioxin, 1.024 NKT do tai nạn lao động, 1.401 trẻ em khuyết tật đang học hòa nhập tại cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học, trường chuyên biệt và can thiệp sớm tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật, 24.330 đối tượng là NKT đang hưởng chính sách bảo trợ xã hội hàng tháng tại cộng đồng, 315 đối tượng là NKT đang được chăm sóc , nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội trong tỉnh.

Trao quà cho hơn 112 NKT


Đại diện NKT ông Nguyễn Quốc Kra (sinh năm  1972) tại xã Phước Trung, huyện Gò Công Đông chia sẻ hoàn cảnh của mình: Tôi sinh ra trong gia đình cách mạng, bà tôi là Mẹ Việt Nam anh hung, cả cha và mẹ tôi đều là bộ đội nhiều năm đóng quân ở rừng miền Đông. Tôi bị lây nhiễm chất độc da cam từ cha mẹ nên khi chào đời tôi đã có một cơ thể không lành lặn, bị lép một bên ngực, tay và chân nên đi đứng rất khó khăn. Khi lớn lên tôi cáng nhận thức được hoàn cảnh bi đát của mình, gia đình thì nghèo, không có đất đai hay tài sản gì quý giá, sức khỏe yếu không thể lao động được và cuộc sống hầu như bám váo cha mẹ. Tôi nghĩ, mình không có sức thì phải cố gắng học để sau này còn tự lo cho bản thân, học xong lớp 12 vì sức khỏe không cho phép và kinh tế gia đình khó khăn nên tôi đành phải nghỉ. Năm 1990, được các cô chú ở địa phương quan tâm nhận vào làm cán bộ hộ tịch ở UBND xã. Từ đó đến nay, tôi đã trải qua nhiều nhiệm vụ khác nhau và tôi cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hiện nay, tôi đã hoàn thành xong lớp liên thông  ĐH chuyên ngành Quản lý văn hóa và phụ vợ làm kinh tế gia đình. Nhìn chung, cuộc sống hiện tại của hai vợ chồng và hai đứa con cơ bản ổn định.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh