THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:50

Tiền đạo Lê Công Vinh tri ân các bác sỹ thể thao

“Nhân ngày thầy thuôc Việt Nam, Vinh gửi lời chúc đến tất cả các bác sỹ, y sỹ những người thầy thuốc Việt Nam luôn khỏe mạnh để tiếp tục công việc chữa bệnh, khám bệnh cho mọi người và là cầu thủ. Vinh cũng chúc cho những bác sỹ thể thao, các bác sỹ ở đội tuyển có nhiều sức khỏe để họ có thể tiếp tục đồng hành chăm sóc cho các cầu thủ mỗi khi họ cần . Trong cuộc sống không chỉ những cầu thủ bóng đá mà toàn thể mọi người đều cần có sự chăm sóc chữa trị của các bác sỹ, cần những người thầy thuốc chăm sóc để có thể nhanh chóng khỏi bệnh. Vì khi đó các bác sỹ không chỉ là những người khám chữa bệnh cho những chấn thương nữa mà họ trở thành những nhà tâm lý để động viên cho mọi người có niềm tin để nhanh chóng khỏi bệnh. Ngay bản thân Vinh đã từng bị chấn thương nặng phải điều trị dài ngày thì những bác sỹ thể thao đã giúp Vinh có niềm tin để điều trị và nhanh chóng trở lại tập luyện. Vì vậy với Vinh các bác sỹ thể thao là rất cần thiết cho cầu thủ bóng đá nói riêng và các vận động viên thể thao khác nói chung”.

Cũng theo Công Vinh, sau khi bị chấn thương,  anh đã ra điều trị ở nước ngoài, rồi tiếp tục về nhờ sự chăm sóc của các bác sỹ đội tuyển nên anh mới nhanh chóng trở lại sân cỏ. Vinh nói: “Theo Vinh, về y học thì ở nước ngoài họ tiến bộ hơn chúng ta nhiều. Nhưng hiện nay các bác sỹ của Việt Nam đã học hỏi được nhiều và tiến kịp dần với nền y học của thế giới. Khi tôi điều trị ở nước ngoài điều tôi nhận thấy dễ dàng nhất ở các bác sỹ nước ngoài, đó là ngoài những phương pháp trị liệu chuyên môn họ chú trọng đến việc tìm hiểu tâm sinh lý, tâm tư nguyện vọng của cầu thủ bị chấn thương đó để họ có các phương pháp điều trị tốt nhất. Vì khi cầu thủ bị chấn thương thì đa phần các cầu thủ họ không biết mức độ chấn thương của mình như thế nào dẫn đến cầu thủ mất niềm tin, buồn và có những suy nghĩ tiêu cực thì các bác sỹ là những nhà tâm lý để giúp các cầu thủ vượt qua để điều đấy để công việc điều trị mới đạt hiểu qua. Còn nếu cầu thủ không có sự giúp đỡ của các bác sỹ thì sẽ không bao giờ khỏi được. Qua đây Vinh cũng cảm ơn các bác sỹ đã giúp Vinh bình phục như hôm nay”.

HOÀNG TÙNG-CHI CHI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh