THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:57

Thương vong chồng chất vì lở núi ở Nha Trang

                                                 Tập chung tối đa lực lượng để cứu hộ

Có mặt tại hiện trường vụ sạt lở núi nghiêm trọng này, hàng trăm nhân viên cứu hộ thuộc nhiều lực lượng khác nhau tích cực tìm kiếm những người mất tích. Thi thể hai bà cháu bị tử vong là bà Phan Thị Cư (71 tuổi) và cháu trai Nguyễn Khanh đã được tìm thấy. Ba nạn nhân vẫn còn bị mất tích là Phạm Thị Hoa (43 tuổi) và Phạm Cao Song (19 tuổi), Lê Minh Hà. Các nạn nhân khác bị vùi trong đất đá, có người trấn thương sọ não nghiêm trọng.

                                                   Trưa 20/12 lực lượng cứu hộ vẫn khoan đá tìm nạn nhân mất tích

Bà Lê Thị Hằng, có chồng đang nguy kịch ở bệnh viện cho biết; quá đớn đau và bàng hoàng. Vụ việc xảy ra lúc gần 2 giờ sáng, cái giờ mà ai cũng đang say giấc ngủ nên không thể xoay sở kịp. Đến trưa cùng ngày, lực lượng cứu hộ sau khi khoan múc hàng chục tảng đá lớn đã bắt đầu thấy ló ra chiếc áo của hai bà cháu Hoa và Song.

 

                                              Lực lượng y tế thường trực sẵn để ứng cứu

Trao đổi với PV Báo điện tử Dân Sinh nhiều hàng xóm nhà bà Hoa may mắn thoát chết cho biết, vụ lở núi diễn ra nhanh như sấm chớp. Chúng tôi cách chân núi hàng chục mét mà còn bị đất táng vào lưng, may không chết chứ như nhà bà Cư ở ngay chân núi thì chạy sao mà kịp được. Nhà bà Cư rất nghèo, bà cháu nuôi nhau. Hầu hết người dân sống dọc sườn núi thôn Phước Lộ này cũng đều có điều kiện kinh tế eo hẹp cả.

 

                                                   Nhiều hộ dân thoát chết bàng hoàng kể lại sự việc

Anh Nguyễn Văn Tú có nhà bị sập nhưng may mắn thoát chết vẫn còn run cầm cập cho biết, nghe tiếng ào ào đổ xuống, hai vợ chồng bật dậy nhanh chóng ôm con lao ra nhưng vẫn bị mấy cục đá nhỏ thúc mạnh vào lưng. "May không gãy xương sống. Chỉ chậm vài phút nữa thôi là toi mạng cả nhà rồi. Thật ám ảnh quá"--anh Tú bàng hoàng kể lại giây phút đối mặt với tử thần.

 

                                                Hàng loạt trại chăn nuôi cũng ảnh hướng nghiêm trọng

Chị Lê Thị Mùi con của bà Phan Thị Cư khóc thét và ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu khi nhận tin mẹ mình tử vong, cháu mình là Khánh cũng tử vong. Khi gượng dậy, chị Mùi đau điếng như người mất hồn. Vụ lở núi không chỉ thương vong về người, làm sập hoàn toàn 8 căn nhà mà còn san phẳng nhiều chuồng nuôi heo khiến cho nhiều trại heo chết vùi trong đất đá.

 

                                               Ông Đào Công Thiên túc trực chỉ đạo tại hiện trường

Có mặt chỉ đạo cứu hộ tại hiện trường, ông Đào Công Thiên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho PV Báo điện tử Dân Sinh biết, sẽ cố gắng tìm bằng được mấy người đang mất tích. Đây là vụ sạt lở nghiêm trọng, rất đau lòng. Sau khi cứu hộ xong sẽ hỗ trợ cho các hộ dân bị thương vong và sập nhà hoàn toàn trong vụ này. 

Hà Đạo

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh