THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:54

Đến Dốc Lết thưởng thức đặc sản dừa Vạn Thiện, bún cá Ninh Hòa

 

Ngày 7/6/2017, trong khuôn khổ trước ngày khai mạc Festival biển Nha Trang- Khánh Hòa 2017 với chủ đề: Mở rộng vòng tay bè bạn (từ 10-6 đến 13-6), White Sand Dốc Lết Resort & Spa đã tổ chức hưởng ứng Khai hội Fesstival biển 2017 tại Khu du lịch. 

Chương trình Khai hội Festival biển Nha Trang 2017 – White sand Doc Let Resort & spa lần IV diễn ra trọn ngày 7/6/2017với nhiều hoạt động độc đáo, hấp dẫn đậm tính dân tộc, khơi dậy lòng người tình yêu quê hương đất nước. Theo ước tính có khoảng 5 ngàn người đến từ Nha Trang, Ninh Hòa và các vùng lân cận cùng về tham dự ngày hội đặc sắc này. 

Từ 8 giờ sáng, đoàn dâng hương với hoa, múa lân cùng đến nhà thờ Phật, Bác Hồ  để làm lễ dâng hương khai hội với nghi thức trang trọng. Đến 10 giờ là phần giới thiệu các món ăn đặc sắc ở vùng đất Ninh Hòa ( Khánh Hòa) bởi chính các nghệ nhân giỏi chế biến với tên gọi: Giới thiệu vùng đất và ẩm thực Ninh Hòa. Các món ăn gồm: nem Ninh Hòa, bún cá  lá dầm, chả ram tôm Ninh Hòa, bánh xèo, đậu hủ, dừa Ninh Đa (Vạn Thiện). Các đầu bếp của Khu du lịch đã biểu diễn chế biến và giới thiệu đến khách mời và du khách các món ăn độc đáo, nổi tiếng trong cả nước.

Nghi thức dâng hương


Trước đó, đơn vị cũng đã mở một trang Web riêng về địa chí Ninh Hòa, nhằm giới thiệu đất nước và con người Ninh Hòa một cách sâu rộng, chi tiết cũng như các điểm du lịch nổi tiếng của vùng đất này. Lúc 18 giờ ngày 7/6 là chương trình văn nghệ Khai hội Fesstival biển 2917, giới thiệu Địa chí số Ninh Hòa và thư viện số Cát Trắng. Chương trình gồm những bài tình ca quê hương do các ca sĩ , nhóm nhạc, nhóm múa đến từ TPHCM biểu diễn như:  ca sĩ Ngọc Diễm, Quốc Duy,Thanh Quang, Yến Thanh, Huỳnh Như, Phước Đăng,..và danh hài Trấn Thành, ảo thuật gia Minh Quang.

Đặc biệt, trong đêm có bán đấu giá các tặng phẩm lưu niệm gây quỹ  ủng hộ bện nhân nghèo. Khu du lịch Cát Trắng (White Sand Doclet Resort & Spa) thuộc Chi Nhánh  Công ty CP Đầu tư và Phát triển Cát Trắng  Nha Trang chính thức xây dựng từ năm 2004, và đi vào hoạt động từ năm 2007 giống như một nàng tiên lộng lẫy, một thiên đường với bãi tắm cát trắng mịn, biển xanh với 54 phòng nghỉ sang trọng nằm nép mình trong cỏ cây, trong những thảm hoa và bãi cỏ cũng những con đường lát đá dịu dàng. Đây là điểm đến trong nhiều năm nay của  biết bao nhiêu du khách trong và ngoài nước. Một khu du lịch và resort khá hấp dẫn không chỉ bởi cảnh quan đẹp, thanh bình mà còn bởi những tiện nghi hiện đại, bảo đảm cung cấp một kỳ nghỉ tuyệt vời nhất mà khách muốn có. 

Khu du lịch White Sand Dốc Lết


Với tổng diện tích 12 heta, Khu du lịch White Sand Dốc Lết  cách Nha Trang 45km, cách sân bay Cam Ranh 90km, được xây dựng trên đồi cát trắng thuộc  Khu vực Dốc Lết, xã Ninh Hải, huyện Ninh Hòa, có bãi biển đẹp dài 600m  nhìn ra Vịnh Vân Phong, bốn mùa mát mẻ, không gian hữu tình. Nơi đây từng là nhà tài trợ chính thức cho Cuộc Thi Hoa Hậu Trái Đất vào năm 2010 được tổ chức tại Việt Nam. Các thí sinh đã trồng một vườn cây lưu niệm tại đây. White Sand Doclet Resort and được xếp hạng bởi Trip Advisor. Khu picnic được quy hoạch theo tổng thể cấu trúc hài hòa với thiên nhiên bao gồm : Các nhà hàng lớn nhỏ, quầy bar, quầy lưu niệm, quầy giải khát, chợ hải sản và khu dịch vụ, vui chơi giải trí biển… Có thể phục vụ từ 3000 đến 5000 khách.  Là điểm đến lý tưởng cho các chuyến du lịch dã ngoại kèm các hoạt động vui chơi ngoài trời, team building…

Đầu bếp chế biến món nem nướng Ninh Hòa


Đầu bếp chế biến món Bún lá cá dầm Ninh Hòa


Hải sản biển 


Phong cảnh Khu du lịch White Sand Dốc Lết

NGỌC MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh