THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:19

Thưởng nóng chuyên án bắt giữ đối tượng bôi nhọ, hạ uy tín lãnh đạo Đảng, Nhà nước

 

Chiều 21/12, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, các sở, ban, ngành cấp tỉnh đã đến động viên, chúc mừng và trao thưởng cho ban chuyên án vụ bắt giữ đối tượng phát tán video clip có nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; xúc phạm, bôi nhọ, hạ uy tín của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương (chuyên án D616).

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tặng hoa và chúc mừng ban chuyên án


Sau khi nghe lãnh đạo ban chuyên án báo cáo tình hình, kết quả điều tra, xác minh làm rõ và bắt giữ đối tượng Nguyễn Danh Dũng (SN 1987), ở phố Phượng Đình 3, phường Tào Xuyên (TP Thanh Hóa), khi đối tượng này đang đăng tải video có nội dung xuyên tạc bôi nhọ, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương trên mạng Internet, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Đình Xứng đã biểu dương, đánh giá cao chiến công đặc biệt xuất sắc của Công an Thanh Hóa trong việc đấu tranh, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng, góp phần ổn định tình hình tư tưởng và củng cố thêm niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Công an Thanh Hóa cần tiếp tục phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an để điều tra, làm rõ động cơ, mục đích phạm tội của đối tượng, đồng thời mở rộng điều tra, xử lý nghiêm đối với các đối tượng có liên quan.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, đã thưởng “nóng” cho ban chuyên án 100 triệu đồng; Chủ tịch UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen cho ban chuyên án vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, trấn áp tội phạm, giữ gìn ANTT; đại diện quỹ “Doanh nhân với ANTT” của Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hóa cũng trao thưởng cho ban chuyên án 50 triệu đồng.

Trước đó, ngày 16/12, Bộ Công an đã phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hoá bắt quả tang Nguyễn Danh Dũng (29 tuổi, trú tại phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa) cùng nhiều tài liệu liên quan đến hành vi quản trị, đăng tải video chứa nội dung phản động, xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín các lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Bước đầu, Dũng khai nhận, vào tháng 10/2015, Dũng đã trực tiếp tạo lập và quản trị các tài khoản Youtube ThienAn TV; Facebook “ThienAn”, “quachthienan” và blog “tinhhinhdatnuocvietnam.blogspot.com” để đăng tải các video clip xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín các lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Thủ đoạn hoạt động của đối tượng là biên tập các video clip với lời bình là bài viết được Dũng thu thập từ trang mạng phản động hoặc sử dụng các video clip được thu thập từ các trang mạng xã hội; sau đó, biên tập lại nội dung bằng cách chèn logo ThienAn TV, thêm hình ảnh đại diện, điều chỉnh lại giọng điệu, thay đổi các tiêu đề có nội dung xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín các lãnh đạo Đảng, Nhà nước để gây sự chú ý, thu hút được nhiều lượt người xem.

Kết quả điều tra ban đầu xác định đối tượng đã đăng hơn 700 video clip. Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Danh Dũng để tiếp tục điều tra, làm rõ.

ANH TUẤN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh