THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:59

Thực hiện tốt cho Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2016

   Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại cuộc họp.

Theo kế hoạch, Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm nay sẽ được tổ chức với quy mô cấp tỉnh. Chương trình khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa và dự kiến truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, Đài Truyền hình Việt Nam.

Biển Sầm Sơn 

Trong khuôn khổ Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2016 sẽ diễn ra các hoạt động thể thao như giải bóng bàn, cầu lông, quần Vợt. Trong đó phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị liên quan, như: UBND thị xã Sầm Sơn chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, chỉ đạo các xã, phường, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch chỉnh trang cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường, bảo đảm mỹ quan sạch đẹp. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thị xã Sầm Sơn và tổng đạo diễn trong quá trình luyện tập, biểu diễn để chương trình nghệ thuật đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn diễn ra thành công; xây dựng kế hoạch tổ chức giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt.

Đối với Công an tỉnh, lập phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong những ngày diễn ra lễ hội. Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy tỉnh xây dựng phương án, điều động lực lượng, phương tiện, bảo đảm phòng chống cháy, nổ. Sở Y tế lập phương án bảo đảm công tác y tế, phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm...

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã nhấn mạnh: Năm 2016, đô thị du lịch Sầm Sơn có nhiều đổi thay về cơ sở vật chất và không gian du lịch, vì vậy Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn được tổ chức theo quy mô cấp tỉnh nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh văn hóa, du lịch của Sầm Sơn đến du khách trong nước và quốc tế.

Để làm tốt điều này, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị: Chương trình nghệ thuật khai hội du lịch biển Sầm Sơn được truyền hình trực tiếp trong thời gian 75 phút, ngoài truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 của Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa cần đấu mối với một số đài phát thanh và truyền hình của các tỉnh để truyền hình trực tiếp buổi lễ.

Công an tỉnh và Công an thị xã Sầm Sơn cần chuẩn bị tích cực, chu đáo, phân luồng giao thông phù hợp để tránh xảy ra tình trạng ùn tắc và không để xảy ra các vụ việc nổi cộm, ảnh hưởng đến khai trương du lịch hè Sầm Sơn. Các đơn vị liên quan cần đôn đốc thực hiện, đưa tuyến đại lộ Nam sông Mã vào hoạt động trong thời gian sớm nhất để phục vụ du lịch hè Sầm Sơn. UBND thị xã Sầm Sơn cần bố trí bãi đỗ xe phù hợp, trước mắt nên huy động đất trống của các hộ dân để sử dụng, nhưng về lâu dài cần quy hoạch bãi đỗ xe ổn định, thuận lợi cho giao thông và chống ùn tắc trong những ngày cao điểm.

Về kinh phí, ngoài nguồn đóng góp của các nhà tài trợ, UBND tỉnh sẽ hỗ trợ một phần để thực hiện chương trình khai hội du lịch biển Sầm Sơn. 

Thu Hương/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh