THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:06

Thúc đẩy văn hóa phòng ngừa tai nạn lao động

Thúc đẩy văn hóa phòng ngừa tai nạn lao động

Toàn cảnh Hội thảo. (Nguồn: laodongxahoionline.vn)

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp tham dự và chủ trì hội thảo. Hội thảo còn có sự tham dự của đại diện lãnh đạo của các Cục, Vụ thuộc Bộ; các bộ, ban ngành, các Tổ chức: ILO, Asean, ISSA Mingning cùng đại diện các sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cho biết, Hội thảo lần này là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) của Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam với ILO và Ban Phòng ngừa công nghiệp mỏ quốc tế.

Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ – PCCN lần thứ 17 năm 2015 với chủ đề “Mỗi doanh nghiệp, người lao động chủ động các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ để bảo vệ chính mình, doanh nghiệp và xã hội”.

Tại hội thảo các đại biểu cho rằng, xây dựng văn hóa phòng ngừa trong các ngành có nguy cơ  cao tiếp tục được chú trọng, nhằm giảm thiểu tai nạn, hạn chế những nguy cơ, rủi ro tai nạn trong những lĩnh vực này. Xây dựng văn hóa an toàn trong lao động thực sự là diễn đàn có ý nghĩa thiết thực để các ngành, các DN cùng chia sẻ kinh nghiệm về bảo đảm an toàn trong lao động.

V.Lý

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh