THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:51

Thừa Thiên Huế: Giải quyết việc làm mới cho 3.285 lao động

Trong Quý I, thông qua việc mở rộng sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, xuất khẩu lao động, hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm…đã giải quyết việc làm mới cho 3.285 lao động. Trong đó, xuất khẩu lao động 56 người, tăng hơn 45 lao động so với cùng kỳ. Ngành LĐ-TB&XH Thừa Thiên Huế cũng đã giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp và hỗ trợ học nghề cho 580 trường hợp với tổng số tiền 4,628 tỷ đồng; cấp mới 13 giấp phép cho lao động nước ngoài.

Bên cạnh đó, Sở cũng phối hợp với UBND TP. Huế tổ chức thành công Lễ phát động Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ – PCCN lần thứ 17 tại Cụm công nghiệp An Hòa. Nhìn chung, ý thức trách nhiệm về công tác ATLĐ được các doanh nghiệp và người lao động quan tâm nên không xảy ra vụ tai nạn lao động nào.

Hiện nay, các cơ sở dạy nghề trên địa bàn tỉnh đang tập trung triển khai công tác tuyển sinh, đặc biệt là công tác tư vấn tuyển sinh và chủ yếu tập trung vào các trường THPT.

Về công tác dạy nghề cho lao động nông thôn, Thừa Thiên Huế đã tổ chức ký kết hợp đồng thực hiện với các cơ sở có tham gia dạy nghề cho LĐNT. Đến nay, có 6 đơn vị tổ chức triển khai mở các lớp dạy nghề cho LĐNT. Tổng số học viên theo học là 321 nghề với các ngành nghề chủ yếu là may công nghiệp, cơ khí, xây dựng.

Các công tác khác cũng được Sở LĐ–TB&XH Thừa Thiên Huế tổ chức triển khai đồng bộ, thực hiện đầy đủ nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo an sinh - xã hội trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thảo Vi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh