THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:53

Thừa Thiên Huế: Tiếp nhận hơn 3,3 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có thêm nguồn hỗ trợ từ dự án viện trợ không hoàn lại do tổ chức Zhi Shan Foundation tài trợ

Được biết, tổ chức Zhi Shan Foundation đã quyết định hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế dự án viện trợ không hoàn lại “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Thừa Thiên Huế”/. Tổng số tiền hỗ trợ là 147.515 USD (tương đương 3.319.031.000 đồng).

Nguồn vốn này sẽ được giao cho Sở LĐ – TB&XH tỉnh Thừa Thiên Huế để hỗ trợ giáo dục, cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, giúp các em có khả năng tự lập, hòa nhập cộng đồng và trở thành người có ích cho xã hội.

Các hoạt động chính của dự án, bao gồm: hỗ trợ cho 727 học sinh, sinh viên thuộc gia đình hộ nghèo, khó khăn có thành tích học tập đạt loại khá trở lên, đạo đức tốt tiếp tục đi học và hoàn thành các cấp học tại 7 huyện, thị xã và thành phố Huế. Cụ thể, các địa phương nằm trong dự án, gồm các huyện: Phong Điền, Quảng Điền, Phú Lộc, Phú Vang, thị xã Hương Trà, Hương Thủy và thành phố Huế; hỗ trợ kinh phí học tập và sinh hoạt cho 130 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ em mồ côi chùa Đức Sơn; hỗ trợ cải thiện dinh dưỡng và nâng cao chất lượng dạy học các trường mầm non tại huyện Phú Lộc thông qua việc hỗ trợ dinh dưỡng, trang thiết bị, đồ chơi và tập huấn cho 2.000 cháu tại các trường mầm non do tổ chức Zhi Shan Foundation tài trợ xây dựng.

Bên cạnh đó, dự án cũng sẽ hỗ trợ xây dựng 3 thư viện thân thiện mới tại các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ sách truyện và các hoạt động liên quan cho 24 trường tiểu học được tổ chức Zhi Shan Foundation hỗ trợ xây dựng thư viện thân thiện.

CAO TIẾN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh