THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:01

Thừa Thiên Huế: Trốn ra khơi khi có bão, 4 ngư dân gặp nạn may mắn được cứu sống

 

Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp với chính quyền và người dân địa phương cứu vớt ghe đánh cá và các ngư dân gặp nạn trên vùng biển Phú Hải

 

Theo thông tin từ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An, vào lúc khoảng 6h sáng ngày 11/11/2017, đơn vị nhận được tin báo tại vùng biển xã Phú Hải, cách bờ 500m, ghe đánh cá của ngư dân Trần Văn Mùi (SN 1991) và 3 thuyền viên khác (cùng ở xã Vinh Thanh) khi đang thả lưới đánh bắt cá tại vùng biển nói trên thì bị sóng to đánh chìm.

Ngay sau đó, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An đã cử lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương xã Phú Hải và ngư dân trên địa bàn, dùng ghe của ông Nguyễn Co (SN 1973, ở thôn Cự Lại Đông, xã Phú Hải) tiến hành cứu vớt chiến ghe bị nạn và 4 thuyền viên trên biển

Thượng tá Trần Công Thắng, Đồn trưởng Đồng Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An cho biết, đến 8h30 cùng ngày, 4 ngư dân và phương tiện nói trên đã được đưa vào bờ an toàn, hiện nay sức khỏe của các ngư dân đã ổn định. Phương tiện bị hư hỏng nặng, thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 20 triệu đồng.

Đến 8h30 cùng ngày, chiếc ghe và các ngư dân bị nạn đã được đưa vào bờ an toàn

 

Trao đổi với phóng viên Báo Dân sinh, ông La Phúc Thành, Chủ tịch UBND huyện Phú Vang cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, địa phương đang tổ chức cấm biển trong suốt thời gian mưa lũ vừa qua. Tuy nhiên, chủ phương tiện đã tự ý trốn ra khơi khi chưa được sự cho phép của chính quyền địa phương nên đã xảy ra sự việc như nói trên.

Ông Thành cũng cho biết, ngay trong sáng ngày 11/11, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Phú Vang đã họp khẩn và ông đã chỉ đạo các lực lượng chức năng bám sát địa bàn, tuyên truyền và nghiêm cấm tất cả các phương tiện đánh bắt ra khơi trong thời điểm mưa bão đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh