THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:40

Thừa Thiên - Huế: Nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt của người dân tăng cao kỷ lục do nắng nóng

Cán bộ nhân viên PC Thừa Thiên - Huế thực hiện các biện pháp kỹ thuật chống quá tải lưới điện, đảm bảo cấp điện cho người dân


Theo Công ty Điện lực (PC) Thừa Thiên - Huế, tháng 5/2019, do tình hình nắng nóng gay gắt diện rộng duy trì liên tục ở mức 39 - 40 độ, nắng cực đoan, dẫn đến nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tính đến ngày 19/5 ghi nhận tăng 22,53% so với cùng kỳ và tăng 3,73% so với tháng 4/2019.

Đỉnh điểm là vào lúc khoảng 21 giờ 00 ngày 18/5, công suất hệ thống điện tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đạt tới 284,9 MW; tăng 10,43% so với cùng kỳ, vượt qua công suất đỉnh của tháng 7/2018. Ngoài ra sản lượng tiêu thụ điện ngày 18/5/2019 của toàn tỉnh cũng ghi nhận con số cao kỷ lục ở mức 6,03 triệu kWh.

Theo lãnh đạo PC Thừa Thiên - Huế, qua công tác dự báo, tình hình thời tiết mùa khô 2019 sẽ diễn biến phức tạp với nhiều đợt nắng nóng kéo dài. Nhu cầu phụ tải sẽ tăng cao, đặc biệt là các khu vực thành phố, thị xã, khu vực đông dân cư. Cũng qua quá trình theo dõi của đơn vị cho thấy, nhu cầu phụ tải tăng cao tập trung chủ yếu các máy biến áp cấp điện dân sinh, trong khi phụ tải khu công nghiệp tăng không đáng kể.

Mặt khác, nhu cầu sử dụng điện, đặc biệt là các thiết bị làm lạnh, làm mát những ngày nắng nóng lên rất cao. Đây là nguyên nhân chính khiến hóa đơn tiền điện tăng cao hơn so với các thời điểm khác.

Thông báo phát ra từ PC Thừa Thiên - Huế cho biết, trước tình hình nêu trên, đơn vị đã có các giải pháp để chống quá tải lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định cho sinh hoạt của nhân dân và hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn.

“Để đảm bảo cấp điện trong dịp lễ và thời điểm năng nóng tăng cao sắp đến, Công ty yêu cầu các đơn vị tiếp tục theo dõi số liệu tải hàng tuần và khi có diễn biến thời tiết bất lợi để có biện pháp xử lý kịp thời. Công ty cũng đã hoàn thiện bộ thay máy biến áp không cắt điện lưới, thực hiện thay 6 MBA để chống quá tải. Mặt khác, Công ty cũng đã huy động lực lượng tiến hành kiểm tra, phát hiện và xử lý các điểm mối nối của đường dây sau công tơ và đường dây hạ thế trạm biến áp vận hành mang tải cao bằng camera nhiệt tại tất cả các đơn vị. Với mục tiêu giảm phạm vi cắt điện khi có công tác sửa chữa, thay thế máy biến áp để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, đặc biệt là trong mùa nắng nóng, Công ty đã ứng dụng thành công bộ giá thay máy biến áp không cắt điện đường dây để tiến hành nâng dung lượng cho các máy biến áp”.

PC Thừa Thiên - Huế cũng khuyến cáo người dân sử dụng hiệu quả, hợp lý và có tiết kiệm các thiết bị làm mát mùa hè. Khi sử dụng các thiết bị làm mát có công suất lớn như điều hòa, tủ lạnh, quạt… người dân cần lưu ý về công suất tiêu thụ điện của các thiết bị trong nhà, đồng thời tắt các thiết bị khi không sử dụng để đảm bảo vừa an toàn vừa giảm nguy cơ tiền điện bị phát sinh ngoài ý muốn, hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm.

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh