THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:13

Thừa Thiên Huế: Hơn 5.000 vị trí việc làm cần tuyển dụng lao động

Người lao động đăng ký tư vấn thông tin việc làm tại Ngày hội

Sáng 21/4, Sở LĐ – TB&XH tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức khai mạc Ngày Hội tuyển sinh, tuyển dụng lao động tỉnh Thừa Thiên Huế lần 1 năm 2019. Tại Ngày hội, có 62 đơn vị đăng ký tham gia tuyển sinh và tuyển dụng lao động (27 doanh nghiệp trong nước, 21 doanh nghiệp XKLĐ - Du học, 14 trường đại học, cao đẳng và các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh).

Với tiêu chí “Kết nối, hợp tác, chia sẻ, hiệu quả”, Ngày hội nhằm tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề và trực tiếp giải đáp những chính sách lao động cho đối tượng học sinh, sinh viên, lao động trên địa bàn tỉnh; đồng thời làm cầu nối cho các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo tuyển sinh và tuyển dụng đủ các vị trí học viên, lao động còn thiếu; trực tiếp tư vấn, tuyên truyền, giải đáp các chính sách về lao động, việc làm ở trong nước và đi làm việc ở nước ngoài có thời hạn theo hợp đồng lao động cho người lao động trên địa bàn tỉnh.

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Thừa Thiên Huế, các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất có nhu cầu tuyển dụng lao động tại đợt này là trên 5.000 vị trí việc làm. Trong đó, việc làm trong nước khoảng trên 4.000 vị trí, xuất khẩu lao động và du học trên 1.000 vị trí. Nhu cầu ngành nghề tuyển lao động cũng rất đa dạng tập trung vào các ngành dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn, các khu vui chơi giải trí, dệt may và lao động tham gia xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, Hàn Quốc...

Đối với tuyển sinh nghề tại các trường đại học, cao đẳng và các cơ sở đào tạo nghề, nhu cầu tuyển sinh khoảng trên 8.000 vị trí.

Ngày hội tuyển sinh, tuyển dụng lao động tỉnh Thừa Thiên Huế lần 1 năm 2019 diễn ra đến hết ngày 21/4 tại Trung tâm văn hóa thông tin tỉnh và dự kiến sẽ thu hút hàng chục nghìn lượt người lao động, học sinh, sinh viên trên địa bàn tham gia.

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh