THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:23

Hà Nội: Thừa nhận thiếu sót trong vụ chặt hạ cây xanh

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo khẳng định, việc cải tạo thay thế cây xanh đường phố trên địa bàn Thủ đô là cần thiết và là chủ trương đúng đắn, phù hợp quy hoạch và các quy định của pháp luật cũng như thực trạng hệ thống cây xanh ở các tuyến phố trên địa bàn. Đây là việc làm thường xuyên nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, đồng thời từng bước cải tạo, chỉnh trang góp phần xây dựng đô thị xanh, văn hiến, văn minh hiện đại như mục tiêu quy hoạch chung đã được phê duyệt.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo thẳng thắng nhìn nhận, trong quá trình tổ chức thực hiện vẫn còn một số tồn tại, thiếu xót như trong kết luận thanh tra đã công bố, phương pháp và cách làm nóng vội, công tác thông tin tuyên truyền chưa làm đầy đủ, nhất là chưa tranh thủ rộng rãi ý kiến của cộng đồng, các chuyên gia, nhà khoa học trước khi thực hiện, dẫn đến việc hiểu lầm, lo âu, hoài nghi, người dân bức xúc và phản ánh gay gắt.

Hà Nội thừa nhận trong việc thay thế cây xanh có nhiều thiếu sót.

Trước tình hình đó, lắng nghe ý kiến chính đáng của nhân dân, thành phố đã quyết định tạm dừng để rà soát kiểm tra chất lượng, phương pháp và cách làm chủ động, nghiêm túc khách quan thanh tra làm rõ đúng sai, chỉ rõ trách nhiệm, kết luận thanh tra được đăng công khai toàn văn trên các phương tiện thông tin, báo chí. Đồng thời, UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị khắc phục thiếu sót tồn đọng; điều chỉnh cách làm, thông tin đầy đủ, lấy ý kiến các chuyên gia và nhân dân, tạo sự đồng thuận trước khi thực hiện.

Về việc kiểm điểm trách nhiệm và xử lý trách nhiệm, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh: “Hiện nay thành phố đang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm theo quy trình, quy định. Kết quả kiểm điểm và xử lý trách nhiệm sẽ được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng”.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chia sẻ, thực hiện chủ trương thay thế cây xanh, thành phố đã cố gắng tích cực huy động các nguồn lực, kể các nguồn lực của cơ quan, đơn vị đóng góp, bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực như mong muốn. Ông Nguyễn Thế Thảo khẳng định: “Những thiếu sót tồn tại trong việc cải tạo thay thế cây xanh là thiếu sót hoàn toàn không đáng có và rất đáng tiếc. Đây cũng là bài học đắt giá đối với TP. Hà Nội. UBND thành phố sẽ kiểm điểm nghiêm khắc, tự phê bình và rút ra những bài học sâu sắc trong công tác điều hành, quản lý”.

Sở Du lịch Hà Nội được thành lập là cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP Hà Nội, có chức năng tham mưu, giúp UBND thành phố thực hiện quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn, các dịch vụ công thuộc lĩnh vực quản lý và thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn theo phân công, hoặc ủy quyền của UBND thành phố, trụ sở tại số 17 Điện Biên Phủ, phường Điện Biên, quận Ba Đình.

Cơ cấu tổ chức, lãnh đạo Sở Du lịch gồm: Giám đốc và 3 Phó Giám đốc. Có 5 phòng chuyên môn, nghiệp vụ, gồm: Văn phòng (gồm: Tổ chức, Hành chính Quản trị, Tài chính Kế toán); Thanh tra; Phòng Quản lý Lữ hành; Phòng Quản lý Cơ sở lưu trú; Phòng Kế hoạch - Nghiên cứu phát triển.

 Về biên chế, trước mắt xác định biên chế hành chính của Sở Du lịch có 69 người, gồm 60 công chức và 9 lao động hợp đồng. Số biên chế công chức này được tách chuyển từ biên chế công chức của Sở VH- TT&DL, không làm tăng tổng biên chế hành chính của thành phố. 

UBND thành phố sẽ đổi tên Sở VH- TT&DL thành Sở VH&TT. 

Ngọc Ước

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh