THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:04

Thua Crystal Palace, Arsenal xa dần vé dự Champions League

Milivojevic đã có ngày thi đấu rất ấn tượng.

 Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đều chủ động chơi tấn công ngay từ đầu khiến trận đấu trở nên vô cùng sôi động. Phút thứ 9, Elneny cứa lòng điệu nghệ bằng chân phải, đưa bóng lọt qua khe hở giữa hai hậu vệ đội chủ nhà và đi vào góc xa khung thành, buộc thủ môn Hennessey phải bay người hết cỡ mới có thể cản phá được.

Bất ngờ đã đến khi Crystal Palace lại là đội có được bàn mở tỉ số dù Arsenal kiểm soát thế trận tốt hơn. Phút 17, từ pha phản công chớp nhoáng, tiền vệ Wilfried Zaha đã có cú căng ngang thuận lợi để Andros Townsend chạy cắt mặt khôn khéo rồi đệm lòng tung lưới thủ môn Emiliano Martínez.

Có bàn dẫn trước, Palace chơi cực kỳ tự tin trong tấn công lẫn phòng ngự. Những phút tiếp theo Arsenal mặc dù cầm bóng nhiều hơn nhưng họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đội chủ nhà. Trong thế bế tắc, Alexis Sanchez quyết định thử vận may bằng pha cứa lòng ngay trong vòng cấm nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Nếu Arsenal bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Hennessey thì Crystal Palace lại thường xuyên tạo ra sóng gió từ những đòn “hồi mã thương”. Phút 49, thủ môn Martinez thêm một lần nữa phải trổ tài cản phá cú sút của Benteke sau đường kiến tạo của Zaha.

Đến phút 60, HLV Wenger thay 2 cầu thủ Elneny và Welbeck ra, tung Ramsey và Giroud vào sân nhằm khai thông bế tắc. Tuy nhiên những sự thay đổi chưa kịp phát huy hiệu quả thì phút 63, Arsenal đã phải nhận thêm bàn thua. Tiếp tục là Zaha có đường chuyền thuận lợi để Yohan Cabaye vẽ nên một đường cong tuyệt đẹp, đưa bóng đi vào góc chết khung thành trước sự bất lực của thủ thành Martinez.

Sau bàn thua thứ hai, Arsenal gần như chấp nhận “giương cờ trắng”. Đó là lý do khiến Pháo thủ phải nhận thêm bàn thua thứ ba. Lần này, đến lượt tiền vệ Luka Milivojevic làm tung lưới đội khách với cú sút penalty thành công ở phút 68, sau khi Townsend bị thủ thành Martinez đốn ngã trong vòng cấm.


  Ozil và đồng đội bất lực trước hàng thủ vững chắc của đội chủ nhà.

Với thất bại gây sốc 3 bàn không gỡ trên sân của Crystal Palace, Arsenal giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 6 trên BXH với 54 điểm. Qua đó, giấc mơ kết thúc mùa giải trong Top 4 để giành vé dự Champions League mùa tới của thầy trò HLV Wenger càng lúc càng trở nên xa vời.

DƯƠNG KHANG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh