THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:48

Thủ tướng đối thoại với khoảng 1000 công nhân đồng bằng sông Hồng

 

Chiều 19.5, Thủ tướng thăm khu trọ của công nhân tại xã Bạch Thượng, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Ảnh: Dương Quốc Bình

 

Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ công nhân các khu công nghiệp vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2018 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với các LĐLĐ các địa phương khu vực Đồng bằng Sông Hồng tổ chức với chủ đề “Năng suất cao hơn, phúc lợi tốt hơn”.

Đây là dịp công nhân được chia sẻ, nói lên nguyện vọng của mình, còn người đứng đầu Chính phủ sẽ lắng nghe và đưa ra những quyết sách kịp thời, để chăm lo tốt nhất cho NLĐ.

Công nhân đã có mặt từ rất sớm tại Nhà văn hóa Trung tâm tỉnh Hà Nam chờ đợi buổi Đối thoại với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Hải Nguyễn

Thông tin về sự kiện này, báo Lao Động nhấn mạnh: "Buổi đối thoại được công nhân chờ đợi như một “hội nghị Diên Hồng” của người đứng đầu Chính phủ với các bộ ngành trung ương, các cấp Công đoàn. Bởi sự kiện diễn ra trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang bùng nổ, người lao động đang canh cánh nỗi lo thất nghiệp nếu không có những chính sách đột phá đào tạo lại nguồn nhân lực và sự hỗ trợ, định hướng từ các cấp ban, ngành, tổ chức công đoàn"

Đưa tin sự kiện này, báo điện tử VOV.VN cho biết, đây là lần thứ 3 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt, đối thoại với anh chị em công nhân và cán bộ công đoàn. Sau mỗi lần gặp gỡ đối thoại, nhiều chính sách đối với công nhân lao động được quan tâm, nhiều tâm tư, nguyện vọng chính đáng của công nhân xung quanh các vấn đề về đời sống, việc làm, tiền lương, giá cả, nhà ở, nhà trẻ, đời sống văn hóa… được Thủ tướng chia sẻ và chỉ đạo các Bộ, Ngành, địa phương thực hiện.

Trước đó vào chiều 19/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, kiểm tra việc triển khai xây dựng Dự án thiết chế Công đoàn tại Khu công nghiệp Đồng Văn II, thăm khu nhà trọ công nhân tại xóm 2, thôn Thần Nữ, xã Bạch Thượng, huyện Duy Tiên.

Thủ tướng ân cần thăm hỏi về việc làm, thu nhập, đời sống và tặng quà cho 3 hộ gia đình và 16 cháu nhỏ là con công nhân đang thuê nhà trọ tại đây

GIANG ĐÔNG (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh