THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:16

Thủ tướng chưa thông qua phương án làm thêm công trình qua sông Hàn

 

Nguồn tin này cho biết, ngày 6/3/2017 lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Đà Nẵng cùng các Bộ, ngành liên quan đã có buổi làm việc, báo cáo các phương án xây dựng thêm công trình qua sông Hàn với Thủ tướng Chính phủ. Chủ trương xây dựng thêm công trình qua sông Hàn đã từng triển khai từ nhiều năm trước, tuy nhiên chỉ đưa ra phương án làm cầu đi bộ đoạn nối đường Đống Đa, quận Hải Châu sang sông Hàn để nối quận Sơn Trà. Từ tháng 5/2015 phương án xây dựng công trình qua sông Hàn đoạn này đã được tái khởi động.

 

 Đà Nẵng khẳng định chọn phương án xây hầm chui qua sông Hàn, nhưng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chưa thông qua


Đến tháng 12/2016, phương án xây hầm chui qua sông Hàn với tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng đã được triển khai, đã lãnh đạo TP.Đà Nẵng khẳng định chọn phương án này với quyết tâm cao. Tuy nhiên, dự án đã gặp phải sự phản biện gắt gao của cả người dân, giới chuyên môn lẫn lãnh đạo tiền nhiệm.

Tại cuộc họp vào chiều 6/3, sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Đà Nẵng và ý kiến của các Bộ ngành liên quan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kết luận, chưa thông qua phương án xây dựng thêm công trình qua sông Hàn. Giao TP. Đà Nẵng và Bộ Xây Dựng tiếp tục rà soát lại quy hoạch, lập lại toàn bộ thủ tục đầu tư, trình Thủ tướng để xem xét phê duyệt theo sau theo đúng quy định pháp luật.

 

Chủ trương xây dựng hầm đường bộ chui sông Hàn chưa được Chính phủ thông qua để triển khai  như quyết tâm của Đà Nẵng

Như Lao Động đã liên tục thông tin, sau khi lãnh đạo Thành uỷ và UBND TP.Đà Nẵng đều khẳng định quyết tâm xây hầm vượt sông Hànvào cuối tháng 12.2016 đã khiến “làn sóng” phản đối dự án này xôn xao trở lại. Ngoài những viện dẫn để chỉ rõ sự bất hợp lý, không khả thi cả phương án kỹ thuật lẫn luận chứng kinh tế, nhiều ý kiến còn phản biện rằng dự án xây dựng công trình vượt sông Hàn là phá vỡ quy hoạch của thành phố và chưa cần thiết trong bối cảnh hiện nay… 

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh