THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:04

Thứ trưởng Phạm Minh Huân tiếp Giám đốc Khu vực Better Work toàn cầu

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Phạm Minh Huân đánh giá cao sự hợp tác tích cực và chặt chẽ của Better Work toàn cầu đối với Việt Nam trong thời gian qua. Better Work là chương trình hợp tác toàn cầu giữa ILO và IFC nhằm cải thiện các tiêu chuẩn lao động và nâng cao tính cạnh tranh của doanh nghiệp trong các chuỗi cung ứng toàn cầu giúp tuân thủ các tiêu chuẩn lao động mang tính bền vững. 

 Chương trình Better Work đã minh chứng được hiệu quả và vai trò trong việc thúc đẩy và cải thiện điều kiện làm việc, tiêu chuẩn lao động đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là ngành dệt may, da giầy  tại Việt Nam, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh, tính cạnh tranh của doanh nghiệp hỗ trợ Việt Nam trở thành nhà cung cấp hàng đầu trên thế giới các sản phẩm may mặc và da giầy “có nguồn gốc an toàn”.

Thứ trưởng Phạm Minh Huân và Bà Tara Rangarajan tại buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, bà Tara Rangarajan ghi nhận Việt Nam là đối tác quan trọng của Better Work. Việt Nam đã góp phần đẩy mạnh và phát huy hiệu quả của chương trình, qua đó tăng cường mối quan hệ giữa cơ quan quản lý nhà nước về lao động, cơ quan đại diện cho người lao động và chủ sử dụng lao động để cùng xây dựng một môi trường lao động hài hòa, ổn định cho người lao động. Điều kiện làm việc tại các nhà máy cũng được cải thiện trong thập kỷ qua. Còn công nhân thì cho biết họ được đối xử rất tôn trọng, nhất là những lao động lành nghề. Họ còn có ưu đãi như chỗ ở miễn phí và bữa ăn đúng tiêu chuẩn. Nhân dịp này, bà Tara Rangarajan cảm ơn cá nhân Thứ trưởng và Bộ LĐ-TB&XH đã cùng đồng hành với Better Work trong suốt 7 năm công tác tại Việt Nam.

 Thứ trưởng Phạm Minh Huân tặng quà lưu niệm và chúc Bà Tara Rangarajan thành công trên cương vị mới.

Thứ trưởng Phạm Minh Huân chụp ảnh lưu niệm với bà Tara Rangarajan

Quý Đức/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh