THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:34

Thứ trưởng Phạm Minh Huân thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng

 

Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng đóng trên địa bàn trị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, là đơn vị thuộc Cục Người có công. Được thành lập từ năm 1976 với chức năng nhiệm vụ: quản lý, chăm sóc, điều trị, phục hồi chức năng cho thương binh, bệnh binh và thân nhân của người có công mắc bệnh tâm thần mãn tính, đến nay, trung tâm đã điều trị, phục hồi chức năng cho cho hơn 500 lượt thương bệnh binh. Hiện trung tâm đang nuôi dưỡng, điều trị 111 đối tượng của 20 tỉnh thành từ Quảng Ngãi trở ra. Trong số đó có 84 thương bệnh binh nặng hạng đặt biệt mất sức từ 81% trở lên.

Với 63 cán bộ, viên chức, trung tâm luôn khắc phục khó khăn và nhận thức sâu sắc công tác chăm sóc, nuôi dưỡng điều trị thương bệnh binh là trách nhiệm, cũng là niềm vinh dự, tự hào. Các thương bệnh binh tại trung tâm được chăm sóc đầy đủ về vật chất và tinh thần, thường xuyên được thăm khám điều trị bệnh, mọi sinh hoạt, chăm sóc nuôi dưỡng được y tá, hộ lý của trung tâm đảm nhận.

Thứ trưởng Phạm Minh Huân tặng quà thương bệnh binh tại Trung tâm

Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Phạm Minh Huân đã ân cần thăm hỏi, tặng quà chúc tết các thương bệnh binh và đội ngũ y bác sĩ, cán bộ Trung tâm. Thứ trưởng nhấn mạnh: Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn là truyền thống và đạo lý của dân tộc Việt Nam. Đảng và Nhà nước đã quan tâm đến các chính sách với người có công và sẽ ngày càng quan tâm hơn nữa để người có công có cuộc sống ngày càng tốt hơn.Thứ trưởng biểu dương tinh thần trách nhiệm, thương yêu thương bệnh binh như người thân trong gia đình của mỗi cán bộ trung tâm, và đề nghị cần nỗ lực hơn nữa để chăm sóc sức khỏe thương bệnh binh ngày một tốt hơn. Thứ trưởng cũng ghi nhận những đề xuất, kiến nghị và hứa sẽ nghiên cứu, đáp ứng những yêu cầu chính đáng của các thương bệnh binh.

Anh em thương binh rất vui mừng được đón Thứ trưởng về chúc tết


Thứ trưởng ân cần trò chuyện với thương bệnh binh

 

Cảm động như gặp người thân trong gia đình

 

Cùng ngày, Thứ trưởng Phạm Minh Huân và đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà 3 gia đình người có công trên địa bàn huyện Kim Bảng. Đó là gia đình các thương binh hạng 2/4 Nguyễn Trần Kiêm; thương binh 1/4 Nguyễn Quốc Nhã ở xã Ba Sao và thương binh hạng 1/4 Nguyễn Quốc Văn ở xã Liên Sơn.

Thứ trưởng Phạm Minh Huân đến thăm và tặng quà gia đình thương binh hạng 1/4 Nguyễn Quốc Văn


PV/Lao động & Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh