THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:53

Thứ trưởng Đào Hồng Lan gặp mặt Đoàn giao lưu học sinh trung học Việt Nam - Nhật Bản

 

Tham dự buổi gặp mặt còn có Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Nguyễn Mạnh Cường; lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ; Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội Chuman Ai; Trưởng đại diện IM Japan tại Hà Nội Nomiyama Masafumi cùng 20 học sinh sẽ tham gia giao lưu học sinh trung học Việt Nam - Nhật Bản.

 

Thứ trưởng Đào Hồng Lan dặn dò các em học sinh trước lúc lên trên đường.

 

Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Nguyễn Thị Hiền, Trưởng đoàn giao lưu cho biết: Trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ LĐ-TB&XH và Tổ chức phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan), hàng năm IM Japan mời 20 học sinh trung học là con em các cán bộ trong Bộ tham dự chương trình giao lưu tại Nhật Bản. Năm nay, chương trình giao lưu lần thứ 8 diễn ra trong khoảng thời gian từ 11-21/7. 20 học sinh lọt vào danh sách tham gia giao lưu đều rất thông minh, có khả năng tiếp thu những nội dung tập huấn rất tốt. Trước chuyến đi giao lưu, các em đã được tìm hiểu những kiến thức về văn hóa, lịch sử cũng như những đặc điểm nổi bật của đất nước mặt trời mọc. Đồng thời, các em đã chuẩn bị các tiết mục văn nghệ để tham gia giao lưu cùng các bạn học sinh Nhật Bản.

Thứ trưởng Đào Hồng Lan chụp ảnh cùng các đại biểu và các em tham gia đoàn giao lưu.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Đào Hồng Lan cảm ơn sự hỗ trợ của IM Japan tạo cơ hội cho các em được tham gia giao lưu, tìm hiểu đất nước Nhật Bản. Nhật Bản là quốc gia có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp nổi tiếng nhưng cũng là nơi có điều kiện thiên nhiên vô cùng khắc nghiệt. Tuy nhiên, con người Nhật Bản với ý chí tự lực, tự cường và ý thức kỷ luật luôn được đặt lên hàng đầu đã vươn lên xây dựng đất nước Nhật Bản hùng cường. Việt Nam và Nhật Bản sắp kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, mỗi em tham dự tham dự giao lưu học sinh trung học Việt Nam - Nhật Bản là một đại sứ văn hóa giao lưu hiệu quả và thành công.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh